Thiền viện Khánh An - Dresden, Đức Quốc đón xuân Giáp Thìn.

15/02/2024 9:15
Sáng ngày mùng hai tết (11/2/2024), Thiền Viện Khánh An - Đức quốc đã đón Tết “Hương Xuân Tình Thầy”, gần 200 Phật tử và bà con kính mến đạo Phật về dự. Hội Xuân diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm ấm áp tình đạo, chan hòa tình đồng hương với bà con xa xứ.

    Chương trình diễn ra với các nội dung: dâng hương đảnh lễ Tam Bảo - đảnh lễ tổ tiên, tụng kinh Phước Đức, niệm danh hiệu Bồ tát Quán Thế Âm, lễ thù ân, phát lộc đầu năm  và cúng gia tiên.

    Đây là năm đầu tiên cộng đồng Phật tử bang Sachsen đón xuân tại ngôi Thiền Viện Khánh An nên ai cũng hoan hỷ dâng lòng thơm thảo lên Tam Bảo, tổ tiên bằng những lễ phẩm cúng dường để gieo trồng phước đức.


    Thầy Tuệ Khai - Trị sự thiền viện đã nói ý nghĩa của từng chương trình để bà con hiểu rõ hơn về truyền thống văn hoá  dân tộc và đạo Phật Việt Nam. Trong lời khấn nguyện đầu năm, đại chúng đã sám hối trước Tam Bảo, bày tỏ sự hối lỗi với những thực tập yếu kém, vụng về, gây khổ đau cho bản thân, cho người khác cùng với sự tiêu thụ thiếu chánh niệm đã tàn hủy sinh môi gây mất cân bằng môi trường sống. Thầy cũng hướng dẫn đại chúng vọng hướng về Tu Viện Khánh An - Việt Nam đảnh lễ, khánh tuế vị Thầy Bổn sư nhân dịp xuân mới. Đây là một nét đẹp của truyền thống văn hóa Phật giáo và con người Việt Nam khi nhớ về gốc rễ của mình.


    Nhân dịp này, thầy Tri sự cũng chuyển lời chúc mừng năm mới của Thầy viện chủ đến Phật tử Khánh An cũng như cộng đồng Phật tử hải ngoại; nhắc lại lời dạy của Thầy Viện chủ đối với bà con Phật tử “Muốn được an thì phải thực tập nếp sống lành, thực tập năm nguyên tắc đạo đức chính là chìa khóa xây dựng cuộc sống bình an và hạnh phúc”.

    Thiền viện Khánh An - Đức quốc toạ lạc trên ngọn đồi thuộc vùng nghỉ dưỡng Bad Gottleuba-Berggießhübel, CHLB Đức, được hình thành vào mùa Vu Lan Phật lịch 2567 (09/2023). Thiền viện là giấc mơ đã trở thành hiện thực với cộng đồng Phật tử bang Sachsen suốt mười lăm năm hướng Phật. Đây là ngôi nhà tâm linh của cộng đồng mỗi khi tết đến xuân về, những kỳ giỗ chạp hay những lễ trọng trong đạo Phật và truyền thống văn hóa dân tộc.


    Kế hoạch sinh hoạt của thiền viện năm 2024 dự kiến sẽ tổ chức nhiều chương trình tu học cho cộng đồng, đặc biệt là khoá tu hè cho các bạn trẻ.

    "Hương Xuân Tình Thầy” là chương trình đón Tết đầm ấm, sâu lắng, đậm chất về nguồn mở đầu cho một năm mới tràn đầy niềm tin và sức sống tâm linh của ngôi thiền viện.

Ban truyền thông TVKA


Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan