Thiền Viện Khánh An - Đức Quốc Đón Giao Thừa Năm 2024

3/01/2024 4:57
Ngày 31/12/2023 Thầy Trí Chơn - Viện chủ Thiền viện Khánh An - Đức quốc đã về đến bổn viện tổ chức tất niên và đón giao thừa năm mới 2024 cùng cộng đồng người Việt tại Đức.

Vào lúc 10 giờ, thầy có pháp thoại cuối năm gửi đến hội chúng.


Thầy dạy hội chúng cần nuôi dưỡng ba chữ tình. Đó là tình gia đình, tình đồng hương và tình đồng đạo. Tình gia đình bao gồm các thành viên thân bằng quyến thuộc; tình đồng hương là những người con Việt máu đỏ da vàng và tình đồng đạo là những người có tâm trong sáng, thiện lành, tâm hướng Phật. Trong đó, tình đạo là cấp cả nhất, nó bao trùm cả tình gia đình và tình đồng hương; nó không phân biệt sắc tộc, màu da, tin Phật và học theo Phật đó là đồng đạo.

Những ngày cuối năm đề thể hiện tình gia đình, tình đồng hương ta tổ chức tiệc tùng ăn uống, đề gọi là vui chơi. Thú vui này nhằm  thỏa mãn dục lạc. Tình đồng đạo tề tựu về thiền viện tụng kinh nghe pháp. Đây là tiệc Pháp đem lại hỷ lạc. Tiệc cỗ lấy cái bên ngoài đem vào để thỏa mãn cảm xúc. Tiệc Pháp hoan hỉ với niềm vui tự nội mang lại niềm hoan hỷ lâu bền.

Vào lúc 14 giờ cùng ngày thầy cùng chư tăng ni và Phật tử thực tập sám hối cuối năm. Thầy khuyên tấn hội chúng, sám hối với  Phật chưa đủ về nhà sám hối với những người thân của mình nếu có những lầm lỗi vô tình hay cố ý làm cho người kia buồn khổ thì hãy nói lời xin lỗi. Hãy gác qua những lầm lỡ của  năm cũ, bắt đầu một năm mới với nhiều thiện sự nên làm.


Vào lúc 23 giờ, khoảnh khắc giao thừa đón năm mới tại Thiền Viện được tổ chức trang nghiêm thanh tịnh trong nghi thức tâm linh, đại chúng trì tụng bài Sám nguyện, bốn lời quán nguyện và sửa đó là rải tâm từ. Khóa lễ đón giao thừa viên mãn, Thầy Tuệ Khai cùng đại chúng tác bạch khánh tuế Thầy Viện chủ; bày tỏ niềm biết ơn tôn kính đến bậc Thầy hướng đạo của mình. Đón tết xa quê thiếu vắng huynh đệ cũng man mác buồn nhưng vẫn may mắn vì xung quanh vẫn luôn có Thầy quán sát nâng đỡ chở che, có các bậc ân nhân trong gia đình giáo pháp luôn yểm trợ.

Thầy Viện chủ đã có lời sách tấn đến với mọi người, khuyến tấn cùng nhau tu tập gìn giữ phát triển đạo pháp. Thầy cũng bày tỏ niềm biết ơn đến Ni Sư Liễu Hà cùng đoàn chư ni Hoa Kỳ đã dành thời gian quý báu sang thăm trong chuyến hoằng pháp của Thầy.


Sau cùng là đại chúng nhận lộc lì xì và bắn pháo bông chúc mừng năm mới.


Quảng Thức


Một số hình ảnh khác được ghi nhận:


Tin Tức Liên Quan