Chén Trà Tốt Nghiệp Của Các Học Tăng Và Tấm Lòng Quí Phật Tử Thụy Điển Hướng Về Khánh An

8/11/2018 10:16
Tối ngày 07/11/2017, Tu viện Khánh An đã tổ chức đêm thiền trà ấm tình đạo pháp tại sân vườn Quan Âm nhân dịp chúc mừng quý Thầy, quý chú tại tu viện đã tốt nghiệp chặng đường học tập của mình và cũng là dịp tiễn quý Phật tử đến từ Thụy Điển sau một tuần về tu viện đảnh lễ Thầy Viện chủ và nương chúng tu học.

Sau 10 phút niệm danh hiệu Đức Bổn sư, Đại chúng được lắng nghe những trải lòng của Thầy Trung Phước – tân cử nhân Học viện PGVN. Tại TP.HCM, Thầy bảy tỏ lời tri ân đến phụ mẫu sinh thân và Sư phụ sinh huệ mạng, quý giáo thọ sư đã nhọc công dạy bảo từ những ngày đầu để thầy được tu học đạo giải thoát. Sư chú Trung Thắng, vừa hoàn thành chương trình Sơ Cấp Phật học cũng đã nói lên tấm lòng thành kính của mình đến mẹ cha và Thầy Tổ đã cho chú có được cơ hội sinh ra và lớn lên trong giáo pháp của chư Phật. Đại diện Tăng thân, Thầy Trung Giác đã có lời chúc mừng đến quý Thầy, quý chú sau một thời gian trau dồi học hỏi đã có thể hoàn thành chương trình học của mình.

DSC 2168

DSC 2185

DSC 2189

DSC 2192

Thầy Trung Nghiêm dẫn chương trình cũng không quên nhấn mạnh trong thành phần hội chúng có ba Phật tử đến từ đất nước Thụy Điển là chú Thọ Pháp, cô Diệu Tường và cô Nhuận Pháp.

Xa quê hương hơn 40 năm, cô Diệu Tường vẫn không quên tháng ngày được biết đến đạo Phật từ nhỏ nhờ mẹ. Sang Thụy Điển, cô chia sẻ đó là một sự khó khăn trong việc học pháp. Nhờ truyền thông, cô chú biết được Thầy Viện chủ là Pháp sư hành Đạo cả ở trong và ngoài nước. Cô chú liên lạc và được thầy nhận lời sang Thụy Điển hành đạo trong dịp Thượng nguyên Mậu tuất và Vu Lan vừa rồi. Từ đó gia đình cô nói riêng, cộng đồng Phật tử Göteborg nói chung nguyện nương theo thầy học và tu tập. Đầu năm nay, gia đình cô chú đã trưng dụng một số phòng trong công ty, tạo dựng ngôi đạo tràng Tây Thiên, thỉnh Thầy Viện chủ sang giảng dạy giáo pháp, từ đó gia đình  có nhân duyên về với tu viện hôm nay.

DSC 2176

DSC 2172

Cô Nhuận Pháp thì chia sẻ, đến với đạo đã lâu nhưng kể từ khi biết đến Thầy qua các pháp thoại thì chí nguyện xuất gia càng mãnh liệt. Cô mong được về Khánh An, nương vào tăng thân tu tập.

DSC 2213

Từ những chia sẻ đó, Thầy Trung Nhã đã thay mặt chư Tăng gửi lời chúc lành đến quý cô chú, và bày tỏ sự hoan hỷ khi cô chú đã có duyên lành để được gặp đại pháp của chư Phật và Thầy viện chủ mà như Thầy nhấn mạnh, đại pháp của chư Phật khó gặp và thiện tri thức khó tìm.

DSC 2222

Đại diện phật tử tại tu viện, chú Hồ Quang Dũng cũng đã sẻ chia những mầu nhiệm khi chú đến với Phật pháp mà như chú chia sẻ thì bản thân mắc chứng bệnh rối loạn thần kinh thực vật, lâu vẫn chưa khỏi mặc cho quá trình điều trị đa phương, nhưng từ khi đến tu viện tụng kinh, hành thiền và niệm Phật, sức khỏe chú có thuyên giảm rõ rệt.

DSC 2232

Cuối cùng, Sau khi tặng quà đến quí thầy vừa hoàn thành việc học và quí Phật tử, Thầy viện chủ đã có những lời huấn thị. Thầy nhấn mạnh, học là một quá trình lâu dài, học hoài, học mãi; Học từ thầy, từ bạn và từ chướng duyên nghịch cảnh của mình. Thầy lưu ý, học không chỉ để lấy kiến thức mà học là để tu hành và chuyển hóa kiến thức thành trí tuệ, đó mới là sự học đích thực. Đó là những lời sách tấn từ Thầy đến quý thầy và quý chú trên con đường học vấn.

DSC 2196

DSC 2199

DSC 2231

DSC 2239

Thầy cũng cảm nhận được đạo tình của quý Phật tử Thụy Điển đã vượt quãng đường xa về tu viện thăm hỏi và tu tập, đó là một thiện duyên hi hữu. Thầy cũng ấn tượng với chú Quang Dũng khi đã có tâm đạo về tu viện tu tập và chuyển hóa thân bệnh cũng như tâm bệnh. Mà như Thầy nhấn mạnh, thân bệnh, tâm vẫn có thể yên ổn nhờ đạo lực tu tập nhưng nếu tâm bệnh thì thân không thể nào an yên được. Và Thầy khẳng định, Đức Phật và giáo pháp có công năng chuyển hóa được cả thân bệnh và tâm bệnh nếu như chúng ta chịu hành theo lời dạy của Ngài.

DSC 2241

Thầy kết thúc bằng tình thần tri ân Tam Bảo đã cho Thầy có những quyến thuộc trên bước đường hành đạo của mình.

DSC 2220

Trưa ngày 08/11/2018, quý Phật tử Diệu Tường, Thọ Pháp và Nhuận Pháp đã sắm sửa vật thực với lòng thành tín dâng cúng hiện tiền chúng Tăng để tỏ lòng tri ân Tam Bảo.

Chứng minh buổi lễ có TT. Thích Trí Chơn – viện chủ bổn viện, TT. Thích Trí Thường – Trụ trì chùa Vạn Hạnh, Ni Sư TN Lệ Tấn – trụ trì chùa Liên Trì Củ Chi cũng như hiện tiền tăng thân Tu viện Khánh An, chùa Giác Châu, chùa Trường Thọ và một số phật tử thân hữu.

DSC 2244

Sau lời tác bạch cúng dường của tín chủ Phật tử, Thầy viện chủ đại diện chư Tăng đã có lời tán thán công đức cũng như hồi hướng phước lành đến quý Phật tử cùng hội chúng; trong đó, Thầy nhấn mạnh tấm lòng lành kính cũng như đạo tình mà quý Phật tử đã hiến cúng đến chư Tăng. 

DSC 2250

DSC 2253

Cuối cùng, Thầy đại diện chư Tăng chứng minh và thọ nhận pháp cúng dường của quý Phật tử.

DSC 2261


 

BBTWeb

Tin Tức Liên Quan