Thầy Đã Có Mặt Cho Chúng Con

5/10/2022 8:36
Hôm nay, Thầy về, Thầy về sau hơn một tháng hoằng pháp tại các nước Châu Âu. Một tháng qua, vắng bóng Thầy nơi Tu viện, mỗi ngày con đi ngang qua, con mỉm cười bên Phật và khép mắt lại để tiếp xúc với mỗi bước chân hoằng hóa của Thầy! Con biết, Thầy vẫn đang vì chúng con mà có mặt.



Sự hiện diện của Thầy tràn ngập nơi tâm thức con, nơi từng bước chân chánh niệm in lên con đường dẫn vào khách đường Thảnh Thơi. Con ngồi yên an trú trong hơi thở, màu xanh của những tán lá to xòe phủ đầy không gian im mát, màu xanh của sự diệu kỳ. Ánh nắng của mặt trời, giọt nước mát lành từ những đám mây hay tiếng chim đang véo von hòa trong tiếng chuông gió leng keng nơi điện Phật  đã tạo nên màu xanh những tán lá này?! Thời gian và không gian lắng đọng, ngừng trôi để khoảnh khắc này trở thành thiên thu giữa muôn ngàn biến chuyển. Thầy chẳng có ở đây nhưng dường như đâu đâu cũng có Thầy, lời pháp Thầy đã rưới ban trong những ngày chúng con tề tựu về đây thực tập, bóng dáng Thầy khoan thai nhẹ bước trên từng viên đá, những bóng áo nâu của Tăng đoàn vẫn đang thấp thoáng nơi xa... tất cả đã vun bồi nên sức sống trầm mặc, tĩnh lặng những rất đỗi diệu kỳ hôm nay. Lời pháp ấn “đã về, đã tới”của Sư ông như vang vọng đâu đây, con biết ơn và trân quý giây phút “hội ngộ” này, dù Thầy vẫn còn đang ở nơi xa. 




 

Sáng nay, Thầy về, trong niềm hân hoan, hạnh phúc, chúng con nương cùng Tăng thân kính mừng Thầy sức khỏe, bình an. Niềm pháp lạc len trong hương thơm nhẹ nhàng của chén trà sen âm ấm trong tay. Chúng con nâng niu, lắng yên và lặng  ngắm tình thương của Thầy dành cho tất cả chúng con, qua đôi bàn tay chia sẻ những món quà dễ thương cho từng Thầy, từng Chú, từng Cô, chú, anh, chị của chúng con, qua nụ cười và những lời hỏi han, chăm sóc, như một người Cha đi xa mới về. Thật ra, dẫu Thầy không mang theo quà bánh, dẫu Thầy không chăm sóc hỏi han, dẫu Thầy không cười vui, chia sẻ chỉ cần Thầy ngồi yên đây thì sự có mặt của Thầy đã là món quà quý giá nhất với chúng con rồi.  



 

Khi nghe Thầy kể sơ lược về thời tiết, về khí hậu những nơi đi qua, trong con dấy lên một suy nghĩ nhỏ, không biết đồng bào của con nói chung, những người con Phật  nói riêng ở nơi ấy thì như thế nào, hẳn là họ  sẽ có một tinh thần cầu pháp và hành pháp rất mạnh mẽ, tinh tấn. Con nơi đây, bước chân ra là đến được Tu viện, chung quanh có nhiều Thầy hiền, bạn tốt nhưng phương xa thì có lẽ ít được như vậy. Con từng nghe Thầy kể một số nơi từ nhà đến chùa/tu viện phải vài chục, thậm chí vài trăm kilomet, các chùa dường như cũng rất xa nhau và như Thầy của con cũng lâu thật lâu mới đến được với bà con đôi lần. Con muốn được nghe thêm về điều đó, con thấy thương bà con, con ước ao một ngày không xa, ở hải ngoại cũng sẽ có nhiều trung tâm tu học như Việt Nam, cũng sẽ có nhiều Tăng thân được nâng đỡ và dìu dắt bởi minh sư như Việt nam, con thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi được gần gũi và nương tựa Tăng đoàn. Trong mỗi phút giây bận rộn của thường nhật, con nguyện luôn được quay về để nhận diện mọi biểu hiện trong con và quanh con. 

 

Con xin nhiếp niệm ơn Phật, ơn Tổ, ơn Thầy, ơn của tiên Tổ, ông bà, cha mẹ trong con đã cho con có mặt và được tiếp nối mạch sống nhiệm mầu này! 

 

Con Diệu Trang - Cát Anh 

 

Tin Tức Liên Quan