Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam bang Sachsen - CHLB. Đức tổ chức Đại lễ Phật đản PL. 2567.

16/06/2023 11:01
Chiều ngày 23/04 năm quí mão (11/06/2023) tại tòa thị chính thành phố Dresden- CHLB. Đức, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam bang Sachsen long trọng tổ chức đại lễ Phật đản PL. 2567. Chứng minh đại lễ có Thầy Thích Trí Chơn, chứng minh đạo sư Trung tâm Phật giáo, thầy Thích Trung Đạt tri sự chùa Giác Đạo, thầy Trung Tịnh giáo thọ sư chùa Nhân Hoà - Ba Lan và hơn 100 Phật tử các nơi về dự.



Tòa thị chính là cơ quan hành chính cao nhất của thành phố hiếm có tổ chức nào sinh hoạt ở nơi này. Tuy vậy, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam bang Sachsen là tổ chức Phật giáo có uy tín tại đây, được  chính quyền thành phố dành cho sự trọng thị nhất định và chấp thuận tổ chức Phật đản. Chương trình đại lễ do Phật tử An Phương điều phối và Phật tử Khánh Tịnh  - phó chủ tịch Trung tâm thông ngôn.


Sau khi thực hiện các thủ tục nghi thức, Thầy Trí Chơn đã có bài pháp thoại giảng rõ về giá trị của lời Phật dạy ứng dụng thiết thực vào cuộc sống.



Thầy nói những lễ nghi được thực hiện trong sinh hoạt thường nhật ở chùa  đó chỉ là hình thái tôn giáo. Đạo Phật là đạo sinh động,  giáo lý Phật giáo có khả năng giúp con người ứng dụng thực tiễn vào đời sống mỗi ngày.  Người thực tập lời Phật dạy là người biết thay đổi những tập khí cố hữu, thấy rõ đâu là sự thật tương đối đâu là sự thật tuyệt đối. Nhờ thấy được như vậy nên ngộ được bản chất cuộc đời luôn trôi chảy, mọi sự vật hiện tượng đều do duyên sinh và vạn pháp vận hành theo lý tự nhiên. Do vì con người luôn chấp chặt rằng sự sự thường hằng, vật vật thật có nên phiền não khởi lên.


Sau pháp thoại của thầy, hội chúng đồng trang nghiêm cử hành nghi thức Phật đản- tắm Phật.


Được biết, thầy Trí Chơn đã hành đạo tại nơi này từ năm 2009, đến năm 2011 thì thầy sáng lập Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam bang Sachsen. Phật tử An Thiện - Nguyễn Thị Lương làm chủ tịch, Phật tử Khánh Đức - Nguyễn Đình Hải , phó chủ tịch kiêm tổng thư ký, Phật tử Khánh Tịnh- Hoàng Thanh An, làm phó chủ tịch, Phật tử Khánh Trí phó chủ tịch cùng một số thành viên.

Từ năm 2013, được sự yểm trợ của chính quyền thành phố và cộng đồng, Trung tâm đã xây dựng được nghĩa trang Cõi Đi Về cho cộng đồng Phật tử Việt Nam tại đây. Sắp tới, Trung tâm sẽ có kế hoạch kiến tạo ngôi thiền viện cho Phật tử Việt Nam cũng như người bản xứ có nơi tu tập.


Tuệ Viên

Một số hình ảnh ghi nhận:




Tin Tức Liên Quan