Thầy Trí Chơn thăm cộng đồng Phật tử tại Villiers le Bel - Cộng hòa Pháp

17/06/2023 2:05
Chiều ngày 29/04 năm quí mão (16/06/2023) cộng đồng Phật tử Việt Nam tại Villiers le Bel - Cộng hòa Pháp chào đón Thầy Trí Chơn đến thăm. Đây là vùng 95 thuộc ngoại vi thủ đô Paris.



Trong không khí mừng vui sau gần một năm Thầy trở lại Pháp, thầy trò gặp lại nhau trong niềm xúc động trào dâng. Vào lúc 16 giờ, thầy hướng dẫn hội chúng thọ trì một thời kinh, sau đó cùng nhau đàm đạo.




Trong chủ đề pháp thoại “Suy nghiệm về Đức Phật” Thầy nói đức Phật chối bỏ cung vàng điện ngọc, quyền uy triều chính trong khi con người tranh chấp nhau từng chút lợi chút danh, đức Phật hy sinh cuộc sống vị kỷ lấy vạn loại chúng sinh làm người thân của mình trong khi con người sống với tâm tính hẹp hòi, hơn thua được mất, đức Phật nguyện đi tìm chân lý chứ không tìm ngôi vị, thẳng thừng từ chối lời mời lãnh đạo tôn giáo của hai đạo sĩ Alara Kalama và Udaka Ramaputta trong khi con người chen chúc nhau vào chốn lợi danh… suy nghiệm về cuộc đời Đức Phật để thấy rằng cái Thế tôn chối bỏ thì chúng ta tìm cầu vậy nên gặp phiền gặp khổ. Muốn có an lạc, hạnh phúc thì phải đi trên con đường của Đức Phật và thực tập theo lời dạy của ngài, đó là thực tập bốn chân lý mầu nhiệm, thánh đạo tám ngành, mười hai nhân duyên…

Sau pháp thoại, thầy làm lễ xuất gia gieo duyên cho Phật tử Diệu Hạnh và qui y cho các Phật tử phát tâm.

Tuệ Viên


Một số hình ảnh khác:


 

Tin Tức Liên Quan