Lễ Tiểu Tường Cố Pháp Sư Tịnh Không Và Chiêm Bái Huyền Không Pháp Tự

29/07/2023 8:11
Sáng ngày 21/07/2023, bốn chúng đệ tử chùa Cực Lạc đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm lần thứ nhất cố hòa thượng Tịnh Không viên tịch tại Trung Tâm Triển Lãm và Hội Nghị ICC Đài Nam.


Hòa thượng Tịnh Không là cao tăng thời danh của Phật giáo Đài Loan và trên thế giới. Ngài đã biên soạn, giảng giải hàng chục bộ kinh đại thừa Phật giáo, tinh thông tư tưởng giáo lý của các tôn giáo lớn. Ngài chuyên tu tịnh độ niệm Phật, đứng ra thành lập Tịnh tông học hội. Tông phái này mở rộng ở Đài Loan và nhiều cộng đồng Phật tử trên thế giới tử theo. Lễ tưởng niệm diễn ra trang nghiêm với sự hiện diện của các cao tăng, chính khách và tín đồ Phật tử.



Chương trình được bắt đầu với bài diễn văn của Trưởng Lão Ngộ Đạo, trưởng tử cố pháp sư, tiếp theo là các phát biểu của Trưởng Lão Ngộ Hạnh - Trụ trì Chùa Cực Lạc Đài Nam; ông Wang Chin Ping, Thị trưởng thành phố Đài Nam, ông Wang Jin - Pyn, Nguyên Chủ tịch Viện Lập pháp Trung Hoa Dân Quốc, ông H. E. Phalop Thaiarry Chủ tịch Tổ chức Liên Hữu Phật tử thế giới.




Mỗi vị từ góc nhìn của mình tán dương cuộc đời và đạo nghiệp hoằng pháp của ngài đồng thời bày tỏ niềm kính tiếc trước sự ra đi của Lão Pháp Sư. Buổi lễ diễn ra trang nghiêm thanh tịnh đan xen giữa các buổi pháp thoại và nghi lễ tụng niệm.




Buổi chiều đoàn chiêm bái, giao lưu với quí Thầy tại Chùa Huyền Không Pháp. Pháp sư Pháp Hiến hoan hỷ đón tiếp đoàn. Vị Pháp sư trẻ nhiệt tình hướng dẫn đoàn tham quan và giới thiệu quá trình hình thành ngôi đại tự với nét kiến trúc đặc trưng của Huyền Không xứ Đài. Đoàn có mặt trong lúc chùa đang có khóa tu tuổi trẻ. Tại đây, thầy Viện chủ Khánh An được mời có lời khuyến tấn các cháu. Thầy đã nhắc đến 05 yếu tố giáo dục tuổi trẻ là thể dục, mỹ dục, kỹ dục, trí dục và đức dục. Trong đó đức dục nhân tố quan trọng xây dựng, nhân cách, đạo đức của một người.




Sau khi tham quan, chiêm bái đoàn được mời trà tại phòng khách hòa thượng trụ trì, hai bên đã trò chuyện trao đổi Phật sự.

Pháp sư Pháp Hiến bày tỏ sự kính trọng đến với Thầy Viện chủ tu viện Khánh An, pháp sư nói thường xuyên vào website tuvienkhanhan để xem chương trình tu học và các hoạt động của tăng thân. Pháp sư cũng nhắc lại những lần về Việt Nam tham quan, từ thiện. Thầy Viện Chủ bày tỏ lòng biết ơn về sự tiếp đón nồng nhiệt của pháp sư. Sau đó hai bên cùng tặng quà lưu niệm cho nhau.



Điều xúc động là pháp sư Pháp Hiến đưa đoàn ra tận cổng chùa để tiễn biệt. Trước lúc chia tay pháp sư xin được ôm thầy viện chủ Khánh An để được tiếp nhận nguồn năng lượng từ bi. Pháp sư chủ động cúi người, cầm tay thầy viện chủ để lên đầu mình, rồi nói “Con xem thầy như vị thầy tôn kính của con”.


Tuệ Khai


Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan