Chùa Nhân Hòa tại Ba Lan Tổ Chức Lễ Thượng Nguyên, Giáp Thìn -2024

28/02/2024 9:36
Ngày 16 tháng giêng năm giáp Thìn (25/02/2024), chùa Nhân Hoà, ul. Przyszłości 21A, 05-552 Łazy, Warszawa, Ba Lan trang Nghiêm tổ chức Lễ Thượng nguyên, xuân giáp thìn.

     Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp của sắc xuân với sự chứng minh của Đại Đức Thích Trung Đạt Tri Sự Chùa Giác Đạo CH- Séc, Đai Đức Thích Tuệ Khai, Tri Sự Thiền Viện Khánh An - Đức quốc, Đại Đức Thích Trung Tịnh và Sư cô Thích Nữ Hạnh Nguyện, Giáo thọ sư chùa Nhân Hoà CH - Ba Lan. Quí vị cán bộ diện Đại sứ Quán Việt Nam tại CH- Ba Lan, ông Trần Anh Tuấn, chủ tịch hội người Việt Nam tại Ba Lan cùng đông đảo bà con Phật tử địa phương, và những người yêu kính đạo Phật từ tại Warszaw và các vùng lân cận.

      Đại lễ thượng nguyên được bắt đầu với nghi thức niêm hương bạch Phật, đảnh lễ Tam Bảo, tụng kinh dâng sớ cầu Ấn Độ Đại Đức Thích Trung Đạt xướng lễ; sau đó là lời chúc tết và tặng hoa chúc mừng của Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Ba Lan.

     Trong pháp thoại, Sư cô Thích Nữ Hạnh Nguyện – Giáo Thọ sự của Chùa Nhân Hoà đã chuyển lời chúc mừng năm mới của Thượng tọa Thích Trí Chơn trụ trì Chùa Nhân Hòa đến chư tăng, ni, lãnh đạo cơ quan đại diện, các tổ chức hội đoàn cùng chư Phật tử và bà con kính mến đạo Phật toàn Ba Lan. Tại đây, Sư cô đã chia sẻ ý nghĩa lễ thượng nguyên rằm tháng giêng, Sư cô nhắc đến dịch bệnh, chiến tranh cùng biết bao biến động cuộc sống để khuyến tấn hội chúng sự bất an của kiếp người, và bình an, hạnh phúc là lý tưởng con người hướng đến, hãy nương nhờ ánh sáng lưu ly thanh tịnh của Đức Phật Dược Sư mà tu tập, trị tâm bệnh dễ cầu sự bình an, lợi lạc cho năm mới. Sư cô cũng khuyến tấn bà con Phật tử nơi đất khách quê người hãy nuôi dưỡng tình thương yêu, đoàn kết giúp đỡ đùm bọc lẫn nhau, để hợp thành sức mạnh cộng đồng tiếp sức cho những người con xa xứ vững chãi kiên cố, để tiếp sức cho bản thân cùng gia đình trong cuộc sống.

 

      Phật tử Khánh Viên - Chủ tịch Trung tâm Phật giáo Ba Lan, Trưởng đạo tràng Chùa Nhân Hòa đã bày tỏ lòng biết ơn tôn kính đến Thầy Bổn sư trụ trì Chùa Nhân Hòa đã dẫn dắt cộng đồng Phật tử tu tập bằng tất cả tấm lòng của vị Thầy như vị cha lành thương yêu con trẻ, cam kết với Sư Phụ cùng nhau đoàn kết phụng sự Tam Bảo và cộng đồng để không phụ lòng tin yêu của Thầy Trụ Trì, cùng bà con Phật tử cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan và bá tánh đã tin tưởng giao phó; bày tỏ niềm biết ơn, hạnh phúc với sự có mặt của chư tăng ni, sự có mặt của đại diện Đại sứ quán Việt Nam lâm thời, và ông chủ tịch hội người Việt Nam tại Ba Lan, các hội đoàn cùng đông đảo Phật tử từ khắp nơi  về dự lễ thượng nguyên đã góp phần để buổi lễ được thành tựu viên mãn.

       Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ, và ấm nồng của bà con Phật tử gần xa cùng quý quan khách đã đến tham dự.

Tin, ảnh: Chùa Nhân Hoà, Ba Lan


Một số hình ảnh ghi nhận khác:


Tin Tức Liên Quan