Tăng Thân Khánh An Đón Giao Thừa

1/02/2022 2:19
Trong giờ phút thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, khi mà pháo hoa ngoài kia nổ đì đoành thì nơi Phật đường Tỉnh Thức, Phật tử mười phương đã tụ về, chuông trống bát nhã cũng được thỉnh lên.




Sau khi tiến ra Vườn Quán Âm, Tháp tổ và Tổ đường dâng hương đảnh lễ, Tăng thân Tu Viện Khánh An trang nghiêm hướng về Phật đường Tỉnh Thức cử hành nghi thức cúng giao thừa. Thầy Thích Quảng Thức làm chủ lễ, thực hiện nghi thức dâng hương, lễ Phật - tổ, sau đó đại chúng cùng thọ trì kinh Chuyển Pháp Luân. Đây là bài kinh đầu tiên Đức Phật thuyết giảng tại vườn Nai cho năm anh em Kiều Trần Như ngay sau khi thành đạo dưới cội bồ đề. Nội dung bản kinh dạy đệ tử, tỏ rõ Bốn chân lý màu nhiệm, tránh xa hai cực đoan ép sát khổ hạnh và hưởng thụ dục lạc, sống chánh niệm bằng con đường trung đạo với Thánh đạo tám ngành. 




Sau thời kinh, thầy Quảng Thức đọc lời Khấn nguyện đầu năm. Nội dung lời khấn nguyện nhắc đại chúng thực tập pháp nhìn lại mình, nhìn lại hoạt động trong một năm đầy biến động vì đại dịch. Lời khấn nguyện cũng truyền tải nội dung thành khẩn sám hối với Đất mẹ, sám hối với sự tiêu thụ thiếu chánh niệm làm ảnh hưởng đến sinh môi.

Tết nhâm dần cũng là Tết  thứ ba Thầy Viện chủ  phát nguyện nhập thất tịnh tu nên đại chúng cũng đã dâng lời biết ơn về sự bao dung, thương yêu, hướng dẫn của Thầy trên con đường tu tập của đệ tử; bày tỏ sám hối với những lỡ lầm, yếu kém trong công phu tu tập, nguyện nổ lực tiến tu để  đền đáp ân sư trưởng. 




Khoá lễ hoàn mãn, Thầy Quảng Thức đại diện Tăng thân gửi lời chúc lành của Thầy Viện chủ đến với quý Phật tử. Thầy nói: Năm nay Thầy Viện chủ của chúng ta tiếp tục phát nguyện nhập thất. Dẫu không có mặt của Sư Phụ phút giây này nhưng Thầy vẫn luôn theo dõi từng bước chân, từng hơi thở của chúng ta và luôn hộ niệm cho chúng ta được an lành. 

Hạnh tu nhập thất của Sư Phụ cũng chính là tu cho đại chúng, gửi năng lượng lành đến với mọi người, mọi loài. Mỗi người đều có năng lượng lành nếu biết tu tập, nhiều người cùng góp lại sẽ tỏa ra năng lượng bình an, giúp chuyển hóa phiền khổ cho chính mình và môi trường xung quanh. Kính chúc đại chúng luôn được sức khỏe, tinh tấn tu tập để an lạc tự thân và tha nhân.



Khoá lễ kết thúc, quí thầy Trung Pháp, Trung Lưu, Trung Thắng, Trung Hạnh, Trung Phương đã gửi tặng lộc xuân đến với quý Phật tử.

 

Quảng Thức

 

Tin Tức Liên Quan