Ánh Nến Tình Thương

14/11/2021 9:37

Khánh An không phải lần đầu tổ chức lễ thắp nến cầu nguyện, càng không phải lần đầu con có mặt trong một buổi lễ thiêng liêng. Bao nhiêu lần thắp nến, nhưng ngọn nến đêm nay lại ngậm ngùi một vẻ đẹp riêng.

 


Sự nhạy cảm vốn có giúp con cảm nhận rõ ràng hiện diện của đồng bào tử nạn vì Covid-19. Đã rất lâu, con không dám xem tin tức dịch bệnh... vì quá đau lòng. Có mặt trong buổi lễ này, buộc con phải một lần nữa đối mặt với những nỗi đau chung. Hôm nay, con trở nên mạnh mẽ vì được cộng hưởng năng lượng cùng những bậc tôn túc tăng ni cùng hướng về đồng bào tử nạn.

 

Là người học Phật, con ý thức rằng điều quý giá nhất là sự quay về nương tựa Ba Ngôi Báu. Và không phải ai trong số đồng bào tử nạn cũng đều là Phật tử. Một phản ứng tự nhiên, trong phút mặc niệm con thầm mời chư vị nương vào năng lượng công đức của Tăng đồng phát nguyện Tam Tự Quy Y.

 

"Chúng con đời đời quy y Phật

Chúng con đời đời quy y Pháp

Chúng con đời đời quy y Tăng"

 

Quy y Phật rồi, không đọa địa ngục

Quy y Pháp rồi, không đọa ngạ quỷ

Quy y Tăng rồi, không đọa súc sanh"



 

Mỗi câu, mỗi chữ là một sự rúng động mảnh liệt trong con. Phải chăng tình yêu và lòng thành của chúng ta đã được chiêu cảm. Một cảm nhận thanh thoát, lạ kỳ. Lặng nhìn những ngọn nến lung linh, như vui - như hát - như đang nhảy múa trước làn gió mà vẫn sáng ngời. Tâm hồn nào đã được tự do...

Cũng như những thời kinh mà các bậc tôn túc đã trì tụng hàng giờ vì đồng bào, sẽ không gì quý hơn. Chỉ có tình thương lớn - chỉ có liệu thuốc tuệ giác tâm linh mới có thể xoa dịu những hoan mang, hụt hẫng, sợ hãi, đớn đau ngày nào trong lòng nhân loại.




 

Giây phút truyền đăng đã tiếp nối trí tuệ - tình thương của Đức Phật đến những người con. Quán nguyện giúp chúng con có thể quay về nuôi dưỡng tự thân, khơi mở lòng từ và vượt qua nỗi sợ. Để con thấy được sự liên hệ giữa mình với mọi loài chúng sanh. Bao giờ hiểu được nổi đau của một người cũng là nỗi đau chung thì khi đó chúng ta mới có thể cùng nhau giải thoát.




 

Với sự gia trì của Tam Bảo, con tin rằng không chỉ chư vị quá vãng có tên trên bài vị mới cảm thấy an ủi, mà là tất cả chúng ta. An ủi cho tình người mà ngày nào đã từng khô cằn như sỏi đá, cũng chạnh lòng trước những nỗi đau chung. Để rồi, tình yêu thương luôn trùm khắp. Để rồi, không có chúng sanh nào bị bỏ lại phía sau...

 

Trung Tuệ 

Tin Tức Liên Quan