Đất mẹ đã đón các anh về

25/07/2017 3:17
Đêm 22/07/2017,quí Thầy, Cô giáo thọ và gần 200 thiền sinh Khoá tu Hoa Phượng Đỏ hướng về Đài tưởng niệm An Phú Đông làm lễ đốt nến Tri ân, tưởng niệm anh linh các bậc tiên tổ, cùng các anh hùng liệt sĩ vị quốc vong thân. Buổi lễ thật trang nghiêm, với những ánh nên lung linh tăng thêm sự linh thiêng, mầu nhiệm. Đặc biệt, lời tưởng niệm của thiền sinh đã gây xúc động mạnh cho người dự. BBT xin trích đăng Lời tưởng niệm do PT. Diễm Phúc soạn và đọc trong đêm đốt nến.


Trong không khí trang nghiêm, ấm áp tình dân tộc này, trước đài tưởng niệm thiêng liêng khói hương quyện tỏa, toàn thể khóa sinh chúng con xin kính cẩn nghiêng mình kính lạy các bậc tiên tổ, chư vị tiền bối hữu công, các anh hùng chiến sĩ; đồng kính dâng lời tri ân sâu sắc đến chư vị.

Hỡi anh linh các anh hùng liệt sĩ! Lịch sử mấy nghìn năm giữ nước, trãi không biết bao nhiêu lần khói lửa đao binh. Thịt xương anh đã kết thành khí thiêng sông núi cho Bắc Nam sum họp một nhà. Giờ đây đất nước thanh bình thịnh trị chúng con được sống dưới một ân huệ không một bóng giặc ngoại xâm, cả cõi đất yên bình tĩnh lặng. Chúng con thiết nghĩ trong mỗi tấc đất giấu trong mình cả một kí ức khốc liệt về lịch sử chiến tranh mà bao đời ông đã kiên cường giữ lấy. Đất nước đã nhận lấy những gì đau thương của chiến tranh và dành cho chúng ta những an lành để cất bước. Đất đã đón các anh hùng trở về để các anh nằm yên trong tiếng gió được ngắm nhìn bầu trời xanh vời vợi và mãn nguyện nhìn thấy đàn con, đàn em mình lớn lên trong hoà bình.

 

DSC 8148

DSC 8296

Thật vậy! Chúng con hôm nay, tại giờ phút giây liêng thiêng xúc động này, nghiệm lại cả một trang sử hào hùng mà ông cha đã trãi qua, những con người đã hy sinh không tiếc thương máu thịt mình, là những con người đã cháy lửa tình yêu quê hương đất nước. Hàng triệu trái tim kiên cường dũng cảm với những tháng năm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt... súng đạn ra chiến trường. Âu, tất cả cũng chỉ vì nền độc lập nước nhà.
Than ôi! Nỗi đau thương này bút mực nào diễn tả hết được. Nhưng các anh à ! Các anh đã hy sinh vì sự trường tồn của Tổ Quốc. Sự hy sinh vì nước vì dân thì không bao giờ nói hết được.

DSC 8511
"Có những cái chết mãi thành bất tử
Chiến công này lịch sử vẫn còn ghi
Hào khí non sông chung đúc diệu kỳ
Tỏ rạng để vang lừng bốn biển".
Ôi! Thật xúc động đến nghẹn cả ngôn từ. Giờ đây chúng con chỉ biết đốt nén hương lòng dâng lên chư vị tiền bối, các anh hùng liệt sĩ nguyện cầu các anh sớm được siêu sinh về miền tịnh độ.

Tin Tức Liên Quan