Những vị tôn túc hải ngoại đến thăm tu viện Khánh An đầu năm 2019

16/01/2019 5:24

Ngày 10/01/2019, Tu viện hoan hỉ tiếp đón quí Đại Đức gồm:  Jyoti Ratan Bhikkhu, Gyanajit Bhikkhu và Maîtri Ratan Bhikkhu đến từ Tu viện Phật giáo quốc tế Dhaka, Bangladesh (International Buddhist Monastery Dhaka). 

Sư Jyoti Ratan đã tốt nghiệp MA tại Đại học Mahachulalongkornrajavidyalaya - Thái Lan, còn Sư Gyanajit thì đã tốt nghiệp ngành Pali Đại học Srilanka. Các thầy đã biết đến Phật giáo Việt Nam và muốn tìm hiểu Phật giáo đại thừa, nhất là thiền tông. Được biết Tu viện Khánh An là một Trung tâm thiền học nên mấy thầy đến để tìm hiểu. 

Thầy viện chủ Thích Trí Chơn đã hoan hỉ tiếp đoàn, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm thiền tập giữa Vipasana và thiền chánh niệm. 

Sư trụ trì International Buddhist Monastery Dhaka đã có lời mời thầy Thích Trí Chơn sang thăm và hoằng pháp tại Bangladesh và thầy đã hoan hỉ nhận lời. 

 

5

6

 

Ngày 11/01/2019, hòa thượng Thích Minh Đức, trụ  trì chùa Phước Long, Connecticut, Hoa Kỳ đã đến thăm thầy viện chủ Thích Trí Chơn. 

Gần 30 năm trước thầy và hoà thượng đã có gần 10 năm sống chung tu tập tại chùa Vĩnh Nghiêm. Thầy cũng đã từng sang Hoa Kỳ và ở chùa Phước Long của hòa thượng một thời gian. Huynh đệ đã ôn lại những kỉ niệm năm xưa cũng như những kinh nghiệm tu tập, hành đạo trong thâm tình pháp hữu. Hòa thượng đã hoan hỉ nhận lời mời ở lại dự lễ và dùng cơm trưa cùng thầy và chư tăng Tu viện. 

 

9

10

7

8

 

Trong 2 ngày 11,12/01/2019 phái đoàn Phật giáo Ấn Độ do thiền sư  Drikung Chetsang Rinpoche - Thượng thủ đời thứ 37 dòng truyền thừa Drikung Kagyu đã đến thăm, thuyết pháp, tổ chức talk show và lễ cầu an tại Tu viện Khánh An. Tháp tùng ngài có các Lạt ma Khenpo Koncho Gyaltsen, Koncho Samten đến từ Hoa Kỳ, Kinley Gyaltsen đến từ Bhutan và Tăng đoàn Phật giáo Ấn Độ khoảng 15 thành viên. 

Ngài Trưởng đoàn đã bày tỏ niềm hoan hỷ khi nhận được sự tiếp đón trọng thị của Thầy Viện chủ Thích Trí Chơn và Tăng thân bổn viện. Thầy Trí Chơn cũng trân trọng cảm ơn thiền sư và phái đoàn đã dành thì giờ quý báu đến thăm và có chương trình hành đạo tại Tu viện. 

Ngoài thời gian thuyết pháp, giảng kinh và cử hành khóa lễ, hai bên đã có những buổi trà đàm thân mật. Sau hai ngày hành đạo tại tu viện thầy Thích Trí Chơn để tỏ lời tri ân và kính chúc phái đoàn có chuyến hoằng pháp tại Việt Nam vạn sự an lành. 

 

IMG 3824

IMG 3825

11

IMG 3826

 

Ngày 13/1/2019, thượng tọa Thích Phước Huệ trụ trì chùa Từ Đàm, Birmingham, Vương quốc Anh Đã đến thăm tu viện Khánh An. Tháp tùng có ni sư Thích Nữ Trí Bảo, trụ trì chùa Linh Sơn Pháp quốc, ni sư Thích Nữ Trí Lưu, trụ trì chùa Linh Sơn, Australia và phái đoàn gần 30 thành viên. Thầy Thích Trí Chơn đã hoan hỉ tiếp thượng tọa và phái đoàn. 

Được biết, về quê chuyến này thượng tọa Phước Huệ tổ chức từ thiện tại các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ giúp bà con khó khăn nhân dịp xuân  Kỷ Hợi. 

Trong chuỗi hoằng pháp ở châu Âu, chùa Từ Đàm - Birmingham là một trong những trú xứ mà thầy Thích Trí Chơn đã sang thuyết giảng. Trong giờ cơm thân mật, thượng tọa Phước Huệ cùng hai ni sư ở Linh Sơn Pháp và Linh Sơn Australia đã “đặt lịch” hoằng pháp trước cho năm 2019 Và thầy Thích Trí Chơn đã hoan hỉ nhận lời.

 

13

12

14

15

17

 

Sáng ngày 15/1/2019, Thầy Tâm Quán trụ trì chùa Diên Quang Bắc Ninh cùng quý phật tử đã đến thăm chúc tết Thầy Viện chủ thích Trí Chơn trước thềm xuân mới.

Trong dịp này Thầy Tâm Quán cũng đã gởi lời cảm ơn đến thầy viện chủ và tăng thân tu viện đã yểm trợ nhiều khóa tu do Diên Quang tổ chức. Nhìn nhận lại kết quả từ khóa tu, thầy Tâm Quán đánh giá hành giả đã có nhiều chuyển hoá, đạo tràng tu tập cũng trở nên trang nghiêm hơn. 

Với những kế hoạch khóa tu trong năm mới Thầy Tâm Quán tha thiết mong được tiếp tục yểm trợ từ Thầy Viện chủ và Tăng thân để cho hành giả có nhiều lợi lạc hơn trong sự tu học.

Thầy Viện chủ đã bày tỏ niềm vui, xúc động khi nhìn thấy Thầy trụ trì và Phật tử Diên Quang từ miền Bắc xa xôi đã vào tận Khánh An để chúc tết sớm và còn trò chuyện về những thành tựu đã đạt được từ các khóa tu. Thầy Viện chủ hứa sẽ hết lòng yểm trợ các khóa tu ở Diên Quang. Thầy cũng gởi lời chúc lành tinh tấn tu tập và tặng quà đến toàn thể phái đoàn.

 

18

19

21

22

 

Quảng Thức

Tin Tức Liên Quan