Lắng đọng lễ thắp nến hướng về đồng bào miền Trung

4/11/2020 3:48
Trong thanh âm đồng vọng của tiếng niệm danh hiệu Bồ-tát Quán Thế Âm, đại chúng cùng thực hành quán niệm rải tâm từ, nguyện cầu an lành đến người dân miền Trung ruột thịt trong cơn bão lũ vừa qua.

Nghi thức này nằm trong chương trình thắp nến cầu nguyện hướng về miền Trung diễn ra tại tu viện Khánh An (Q.12, TP.HCM) vào tối qua, 3-11 (18-9-Canh Tý), do Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM và Ban Trị sự GHPGVN Q.12 tổ chức.

 

Bão lũ những ngày qua tại miền Trung đã gây ra thảm cảnh đau thương không gì bù đắp được. Nhân ngày vía Bồ-tát Quán Thế Âm, vị Bồ-tát có hạnh lắng nghe tiếng khổ đau của thế gian, Ban Tổ chức cung thỉnh chư tôn đức các cấp Giáo hội, lãnh đạo địa phương, chư Tăng Ni, Phật tử trong quận cùng tham dự lễ thắp nến cầu nguyện - TT.Thích Trí Chơn, Trưởng ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM, Trưởng BTS GHPGVN Q.12 nói về nhân duyên của buổi lễ.


                                    Chư tôn đức dâng đăng cầu nguyện an lành đến bà con miền Trung



                                         





                                                               Quang cảnh buổi lễ


“Chúng ta cùng ngồi lại với nhau, đem trái tim từ bi hiểu biết của mình gửi năng lượng bình an đến bà con miền Trung - tiếp thêm chút năng lượng  tích cực để phần nào xoa dịu những nỗi đau, sớm vượt qua khổ nạn thiên tai” - Thượng tọa chia sẻ.

Trong sự thanh tịnh và lắng đọng, chư tôn đức niêm hương bạch Phật, thực hiện nghi thức truyền đăng và cùng lắng nghe Lời khấn nguyện bốn vị Bồ-tát lớn. Dưới sự hướng dẫn của chư tôn đức, toàn thể đại chúng cùng rải tâm từ, gửi năng lượng bình an đến đồng bào miền Trung.

Buổi lễ thắp nến kết thúc trong âm vang tiếng niệm Nam mô Bồ-tát Quán Thế Âm.

Trong dịp này, Ban Tổ chức cũng thông tin, trong hơn 1 tháng qua đã nhận được 5 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bão lũ miền Trung từ chư tôn đức và Phật tử, các mạnh thường quân; dự kiến trung tuần tháng 11 sẽ tổ chức đoàn đi cứu trợ các tỉnh miền Trung bị bão lũ vừa qua.


                                                       Chư tôn thiền đức niêm hương cúng dường Đức Quán Thế Âm




Chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử

và đại chính quyền địa phương cùng tham dự, cầu nguyện


Truyền đăng, tiếp nối ánh sáng yêu thương và từ tâm

Không khí trang nghiêm, lắng đọng hướng về đồng bào miền Trung






Ban Văn hóa Phật giáo TP cúng dường đến Quỹ Từ thiện của BTS Phật giáo TP

BTS Phật giáo Q.12 cúng dường 50 triệu đồng
BTS Phật giáo quận ủng hộ Quỹ cứu trợ miền Trung của địa phương

Nguồn: Báo Giác Ngộ     
Ảnh: Trung Lưu - N.Danh

Một số hình ảnh ghi nhận:





































Tin Tức Liên Quan