Niệm Phật đường Giác Tâm, CH. Séc trang nghiêm tổ chức lễ Thượng Nguyên PL 2567 - 2024.

6/03/2024 10:47
Tối ngày 21 tháng giêng năm Giáp Thìn (01/3/1024), Niệm Phật đường Giác Tâm, TP. Plzen , Cộng hòa Séc trang nghiêm tổ chức lễ Thượng Nguyên PL 2567, DL 2024.

    Chứng minh tham dự có : ĐĐ. Thích Trung Đạt, tri sự Chùa Giác Đạo; ĐĐ. Thích Tuệ Khai, Tri sự Thiền Viện Khánh An và Sư cô Thích Nữ Hạnh Nguyện, giáo thọ Chùa Nhân Hoà cùng quý Phật tử Thiền Viện Khánh An, Chùa Giác Minh và bà con Phật tử tại Plzen.

    Buổi lễ được ĐĐ. Thích Trung Đạt xướng lễ trì tụng Kinh Phước Đức và niệm danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm.


    Trong bài pháp đầu năm, Sư cô Thích Nữ Hạnh Nguyện nói về ý nghĩa lễ Thượng Nguyên và khuyến tấn bà con Phật tử phải biết nghe học hỏi giáo pháp, văn tuệ đón nhận lời dạy của Đức Phật để tư tuệ rồi tu tập. Sư cô cũng khuyên Phật tử phải kiên trì, nỗ lực trong khi hành pháp để sống được với pháp.

     Thầy Tuệ Khai thì chia sẻ cùng đại chúng về bài kinh “Hải đảo tự thân”. Thầy nói rằng các pháp hữu vi là vô thường nên chúng ta cùng nhau tu tập, nương theo lời dạy của Đức Phật, Thầy tổ để chuyển hóa thân tâm. Dù Đức Thế Tôn có ở trước mặt nếu chúng ta không hành trì lời Thế tôn dạy thì không thể thấy Thế Tôn. Không gặp Thế Tôn nhưng thực tập đúng pháp thì ngài luôn có mặt cho ta. Cho nên, đền  ơn Tam Bảo, nhớ ơn Thầy tổ không gì cao tột thiết thực bằng sự tu tập hành trì giáo pháp.


    Phật tử Tâm Đại Nguyện chia sẻ niềm vui khi về với Giác Tâm, cảm nhận được sự hạnh phúc tình yêu thương tròn đầy mà gia đình tâm linh dành cho mình. Đây cũng là ngôi nhà chung gắn kết tình Thầy trò, tình huynh đệ nên rất ấm áp mỗi khi trở về.

    Buổi lễ kết thúc trong tình yêu thương hạnh phúc của đại chúng tham dự.


Tuệ Khai

Tin Tức Liên Quan