Họp mặt đội bảo vệ cuối năm

14/01/2019 11:07
Đêm 13/1/2019, sau một ngày phụng sự miệt mài với Khoá tu Sống tỉnh thức lần thứ 34, đội bảo vệ của Tu viện đã quây quần bên tách trà ấm cúng cùng Thầy Viện chủ và thầy Tri sự Thích Trung Giác để ôn lại một năm làm thiện sự và chuẩn bị cho lễ giỗ tổ và đón mừng xuân mới kỷ hợi tại tu viện Khánh An.

Trong không gian thanh tịnh, ngồi nghe tiếng nước róc rách cùng những âm thanh xào xạc đong đưa trong gió của hàng liễu đang soi bóng dưới mặt hồ, các huynh đệ trong đội bảo vệ đã mượn chén trà để nói lên tâm tình của những người con Phật với tất cả sự chân thành, ngôn từ thầm lặng, hoà ái dạt dào đầy tình yêu thương. Dường như, trong khoảnh khắc quý báu ấy, ai ai cũng sống trọn vẹn hết lòng cho nhau. Ngồi bên chén trà, dù cho bất kì tầng lớp nào trong xã hội thì nó cũng như một sợi dây vô tình gắn kết yêu thương của những người đang có mặt, làm cho tâm hồn mỗi người rung động khi cảm nhận câu chuyện theo vần điệu và nhịp độ như một bản tình ca ấm áp và cũng nhờ đó mà tình thầy trò, tình huynh đệ trở nên gắn kết sâu sắc với nhau hơn. Đó là một tình cảm nhẹ nhàng, thanh thoát, biểu lộ sự giản dị nhưng cũng chân thật và thanh khiết vô cùng.

DSC 7308

Chú Khánh Đức đã nói lên những trăn trở trong công việc phụng sự hằng ngày tại Tu viện, đồng thời cũng mong Thầy khuyên nhủ, chỉ dạy các sai sót mà không phải riêng chú mà toàn đội bảo vệ còn vướng phải trong quá trình tác nghiệp. 

DSC 7309

Chú Khánh Tâm chia sẻ rằng vì vấp phải những trắc trở trong cuộc sống mà thời gian qua đã không có đồng hành nhiều với anh em đội bảo vệ trong công việc giữ gìn và ổn định an ninh trật tự cho Tu viện trong những ngày lễ lớn và chú cũng mong mỏi rằng trong thời gian tới chú sẽ sắp xếp lại thời gian của bản thân để có thể đóng góp và cống hiến nhiều hơn.

DSC 7319

Thay mặt đội bảo vệ, chú Khánh Thọ đã nhắc lại hai chữ “Hợp nhất” mà thầy đã nhắc nhở hội chúng cách đây chưa lâu “Ở đâu có hợp nhất ở đó có sức mạnh”. Thay mặt tổ bảo vệ, chú Khánh Thọ hứa trước thầy và tăng thân Tu viện sẽ giữ tinh thần đoàn kết - hòa hợp để tạo nên sức mạnh trong thiện sự cũng như trong đời sống tu tập. Chú cũng lời tri ân đến Thầy trong bao năm qua đã hướng dẫn anh em trong công tác phụng sự Tam Bảo theo đúng tinh thần của người con Phật đồng thời chú cũng gửi lời chúc năm mới đến Thầy bằng tất cả lòng biết ơn và sự kính trọng.

DSC 7320

 

Đáp lại tấm chân tình của đội bảo vệ, Thầy cũng khuyên bảo các chú hãy bảo vệ, giữ gìn trật tự bằng cả cái tâm, bằng cả tấm lòng nhiệt huyết của người Phật tử. Xuất phát từ tấm lòng từ bi, trong khi giữ gìn an ninh cũng nên thực tập nói những lời ái ngữ, hướng dẫn Phật tử đến chùa với lời lẽ mềm mỏng, không nên nói lời khó nghe gây đau lòng cho người khác. Trong mọi trường hợp, nên kiên nhẫn vui vẻ đón nhận lời phê bình, và cũng phải biết thông cảm trước những lỗi lầm của mọi người. Những người mang nhiệm vụ giữ gìn trật tự giống như những người giữ hoà bình. Thế nhưng nếu trong tâm của họ không có hoà bình thì làm sao có thể đem lại lợi lạc, đem lại an vui cho người khác. Do đó, người bảo vệ phải luôn tự nhủ với bản thân biết nuôi dưỡng chánh niệm, giữ bình an trong thân và tâm. Bình an nghĩa là không sợ hãi, sáng suốt và có tuệ giác. Hành trì được như thế thì mỗi khi được phụng sự không chỉ giúp bản thân tích luỹ nhiều phước báu mà còn là cơ hội để giúp người người đạt được niềm vui và hạnh phúc.

DSC 7307

DSC 7311

DSC 7312

Thầy Trung Giác  cũng có mấy lời cảm ơn đội bảo vệ đã gắn bó, phụng sự Tam Bảo bằng tất cả tấm lòng; sau đó thầy  gửi bao lì xì đến các thành viên trong niềm hoan hỉ của tất cả mọi người.

DSC 7324

DSC 7328

DSC 7331

 

BBT. Web

Tin Tức Liên Quan