Kết Thúc Chuyến Từ Thiện Miền Trung!

15/11/2020 8:26

Lắng nghe nhịp đập con tim

Lắng nghe hơi thở chung niềm hiểu thương

Thong dong ta bước lên đường

Quảng Bình Quảng Trị chung cùng Thừa Thiên.

 

Nghe tin bão lũ gây phiền

Ruộng đồng ngã sạch trên triền ngã cây

Giao thông bế tắc đêm ngày

Núi đồi sạt lở gió bay cửa nhà.

 

Trẻ em cho đến người già

Tìm nơi lưu trú cho qua bão này

Lòng thành xin nguyện chắp tay

Cầu Phật gia hộ đêm ngày bình an.

 

Tâm thư cứu trợ lên đàn

Tăng Ni Phật tử gửi ngàn yêu thương

Hướng về khúc ruột Miền Trung

Chia bùi sẻ ngọt khắp cùng chúng sanh.

 

Bắc Nam hội ngộ một nhà

Chung tay thiện nguyện trao quà hiểu thương

Bên nhau đi hết đoạn đường

Xây ngôi nhà phúc muôn phương ấm tình.

 

Hành trình chuyến từ thiện Bình- Trị - Thiên lần này khác hẳn với những lần từ thiện trước mà Tu Viện Khánh An đã từng đi. Cũng là đến những nơi khó khăn thiếu thốn vất vả, cũng là đến tận nơi trao tận tay những món quà mà cộng đồng Phật tử mến trao. Nhưng chuyến đi lần này quả là ấn tượng ý nghĩa đối với các thành viên trong đoàn.



 

Lần đầu tiên đi từ thiện với số tiền lớn mà kêu gọi nhanh như vậy, có sự tham gia của cấp giáo hội, có sự góp mặt của Phật tử hai miền Nam Bắc, Phật tử hải ngoại nhưng đặc biệt lại có một thế hệ trẻ cùng đi trong chuyến này.

 

Những thông tin từ báo chí, phương tiện truyền thông cho ta biết phần nào tình hình thực tại nhưng khi đến tận nơi nhìn tận mắt chúng ta mới thấy xót thương cho bà con vùng thiên tai bão lũ, những bà con dân tộc sinh sống vùng núi giáp biên giới lại càng đáng thương hơn.

Mỗi nơi phái đoàn đến đều trao tay những phần quà ý nghĩa thiết thực góp một phần nhỏ cho bà con nhưng sao đầy nghĩa nặng tình.


Nghĩa tình được xây dựng bằng sự chắt chiu, gửi trọn biết bao sự đồng cảm chia sẻ đến đồng bào. Trong lời phát biểu của Hoà Thượng Thích Tánh Nhiếp- Trưởng Ban Trị sự của Giáo hội Phật giáo Quảng Bình nói: mưa, bão, lũ, thiên tai, hạn hán… là những “đặc sản” của đồng bào  miền Trung, nhưng lần này cứ liên tục như vậy thì làm sao bà con sống nỗi. Nghe sao rúng động tâm can, thương xót chạnh lòng cho khúc ruột miền Trung, mùa đông áo không đủ ấm mùa hè cơm không đủ no.




Trước mọi khó khăn gian khổ chúng ta có mặt như một món quà mà thiên nhiên đã ban tặng, mưa trên nguồn rồi trôi ra biển, người có thì chia sẻ người không có; người mặc ấm thì sẽ chia người thiếu mặc, những lúc khó khăn hoạn nạn ta mới thấy được sự quan tâm chia sẻ lớn biết chừng nào.


Trong buổi cơm có mặt cho nhau Thầy Trí Chơn đã phát biểu: Hôm nay chúng ta đã kết thúc chuyến hành trình từ thiện đầy ấm áp nghĩa tình trước bà con. Qua báo chí có nhiều Phật tử không tham gia nhưng vẫn theo dõi trực tiếp các hoạt động của đoàn thấy hạnh phúc xúc động. Đến những nơi thế này mình mới thấm thía nỗi đau của bà con để mình cố gắng sống tốt hơn, vươn lên trong cuộc sống để chung tay góp phần tạo hạnh phúc cho cuộc đời. Thầy bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc đến  chư tôn đức tăng, ni và phật tử gần xa đã chung tay góp sức, cám ơn các  thành viên trong đoàn đã tham gia yểm trợ tổ chức  một chuyến đi ý nghĩa. Mặc dù có những lúc vẫn chưa trọn vẹn như ý nhưng đó lại là bài học giúp ta khắc phục vào những chuyến đi sau.




Phật tử Diệu Phúc chia sẻ: Khi đón đoàn, cô theo dõi mọi người có mệt không nhưng nhìn trên khuôn mặt thấy ai cũng hoan hỷ, nhiều năng lượng từ bi sau chuyến đi dài, ấn tượng khi được gặp nhiều bậc thiện tri thức, cô gửi lời cảm ơn đến phái đoàn trong chuyến thiện nguyện này.




Chú Bắc chia sẻ: Trong chuyến đi này Chú rất lo âu, đến mãi kết thúc cuộc hành trình mới dám nói thành công. Vì so với những chuyến đi trước thì chuyến đi này mình đi trên diện rộng, quy mô hơn, được góp một phần công sức cho chuyến từ thiện là niềm vui của Bác khi gặp gia đình Khánh An gặp được nhiều người tốt, làm được nhiều việc tốt.




Chú Chí Toàn chia sẻ: Cảm thấy may mắn, ấn tượng với các bạn trẻ khi phải khuân vác 37 tấn gạo và các thực phẩm khác, làm tốt vai trò của mình để chuyển tải thông điệp đến với mọi người qua những bức ảnh.


Anh Trung- Giám Đốc Công Ty Diệu Phúc đặc trách miền Bắc chia sẻ: Cảm ơn chuyến đi hoàn hảo, học hỏi tâm từ bi trí tuệ, sắp xếp hoàn hảo của ban tiền trạm, học hỏi kinh nghiệm, bài học từ người đi trước.




Chị An Khánh chia sẻ: hạnh phúc khi thấy các bạn trẻ đã bỏ công ăn việc làm để có mặt cùng đoàn trong sự thiện nguyện. Cảm thấy được nuôi dưỡng, nhiều năng lượng yêu thương, cảm ơn công ty Diệu Phúc kết nối cho các bạn trẻ có mặt tạo năng lượng trẻ cho cả đoàn, ngưỡng mộ lãnh đạo trẻ có tâm như Anh Trung,  Anh Văn tạo điều kiện sắp xếp cho các bạn trẻ tham dự.




Anh Văn Giám đốc  Công ty Diệu Phúc đặc trách phía Nam chia sẻ: Hạnh phúc nhận được nhiều cái vui, ấn tượng với ban tiền trạm đã sắp xếp chu đáo, chi tiết, ấn tượng, học nhiều bài học từ người đi trước. Phải cố gắng hết mình để sống xứng đáng từ sự chăm lo của Ban Tổ chức. Mỗi khi đi Từ thiện thì hạnh phúc được nâng cấp học tử quí thầy  và các anh chị  trong đoàn, biết vui vẻ, biết cười, từ bi hỷ xả nhiều hơn.





Cô Nguyên Giới chia sẻ: có được kinh nghiệm tổ chức là học  ược từ quí thầy, từ các thành viên gia đình Khánh An từ cách sắp xếp, chuẩn bị , khi làm gì thì cố gắng hết sức để hoàn thành trách nhiệm. Chuyến đi kết thúc viên mãn là do sự chung tay góp sức của tất cả các thành viên trong đoàn. Cho đi tất cả để mình được tất cả, niềm vui hạnh phúc chính là thành quả mà cả đoàn có được trong chuyến đi này. Năng lượng sau chuyến đi này chính là năng lượng trẻ của các bạn gia đình Diệu Phúc đã truyền cho cả đoàn nên hy vọng sẽ cùng nhau có mặt ở những chuyến đi tiếp.






Kết thúc chuyến đi đọng lại bao nhiêu niềm vui hạnh phúc từ các bạn trẻ lần đầu trải nghiệm, biết yêu cuộc sống, biết chia sẻ trao yêu thương đến với mọi người. Mặc dù có những lúc mệt nhoài nhưng nhận được nụ cười hạnh phúc của bà con trong lòng cảm thấy vui. Chuyến đi đã xong còn lại đâu đó chút tàn tro chạnh lòng sau bão lũ vì còn rất nhiều ngôi nhà bị sập, nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhiều cảnh đời bất hạnh, trước sự vui đùa quá lớn từ phong ba bão táp… vẫn một lòng cầu nguyện cho bà con miền Trung sớm khắc phục những hậu quả, đón nhận được sự sống mới bình an hạnh phúc hơn.


Thực hiện: Quảng Thức - Nguyên Vương

Tin Tức Liên Quan