Khánh thành - bàn giao trường Mẫu giáo, tặng quà từ thiện tại xã Ia Pết, Đak Đoa, Gia Lai ( điểm thứ 3)

21/09/2020 8:31
Ngày 20/09/2020 (nhằm 04/08/ Canh Tý), đoàn Ban Văn hoá GHPGVN TP. HCM và Tăng thân Tu viện Khánh An di chuyển đến điểm thứ ba của chương trình từ thiện, lần này là trường mẫu giáo Ia Pết (Điểm trường Brông Goai) thuộc xã Ia Pết- Đak Đoa - Gia Lai.



Tại điểm trường tiếp đoàn gồm có: Ông Phạm Duy Chính – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đak Đoa, Ông Lê Anh Hùng – Bí thư, Chủ tịch UBND Xã Ia Pết, bà Nghiêm Thị Thanh Xuân, Hiệu Trưởng thôn Brông Goai và một số thầy cô  cô giáo. 


Trong lời phát biểu khai mạc,  Thầy Trí Chơn bày tỏ lòng biết ơn đến chính quyền địa phương, quý đồng bào và các cháu đã hoan hỉ đón nhận tấm lòng của Ban Văn hóa và tu viện Khánh An được đến đây xây dựng trường học và trao tặng phẩm như xe đạp, ba lô, túi xách, dụng cụ học sinh,  lồng đèn,  bánh trung thu,  gạo,  mì, đường,  dầu, bột ngọt và bao thơ .... đến các hộ nghèo.





Đại diện xã Ia Pết, ông Lê Anh Hùng có lời cảm tạ, ông nói Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ia Pết luôn luôn cố gắng, dành hết mọi nguồn lực để xây dựng xã trở thành xã nông thôn phát triển. Tuy nhiên, trong quá trình chuyển đổi vẫn còn rất nhiều bộn bề khó khăn. Rất may mắn cho xã đã nhận được tấm lòng từ bi của quý Thầy, của quý nhà từ thiện đến trợ giúp kịp thời. Ông hứa sẽ cố gắng giữ gìn, tu bổ và phát triển thêm lớp học này, để đây sẽ là nơi học tập, vui chơi cho các cháu, chắp cánh cho các cháu bước vào tương lai. 


Tại điểm trường mẫu giáo Ia Pết, hôm nay đoàn đã cắt băng khánh thành công trình lớp học cùng nhà vệ sinh khép kín trị giá 180,000,000 đồng; trao quỹ khuyến học cho nhà trường trị giá 5,000,000 đồng; tặng 140 phần quà cho học sinh và người nghèo. Mỗi phần quà cho các em học sinh gồm: balo, tập, sách, bánh kẹo, lồng đèn trung thu; quà của các hộ nghèo bao gồm: muối, đường, hạt nêm, mì gói, dầu ăn, nước tương, bột giặt, áo khoác và bao thơ ( trị giá 60 Triệu). 















Như vậy tổng kinh phí xây dựng ba điểm trường cùng với quà tặng là 1.4 tỷ vnđ ( một tỷ bốn trăm triệu đồng). 

Buổi lễ kết thúc trong không khí trang nghiêm, đầy hoan hỷ trên gương mặt của từng người.


Tin: Ngọc Ánh

Ảnh: Trung Nhuận - Nhật Lệ

Tin Tức Liên Quan