Tu viện Khánh An bắt đầu cho chuyến đi từ thiện Mường Lát, Thanh Hóa

26/10/2019 8:31

Cơn bão số 3 (Wipha) xảy ra  vào tháng 8/2019, khiến một số địa phương phía Bắc bị tổn thất về sinh mạng, tài sản, cây trồng, vật nuôi.

Tại Thanh Hoá, nơi bị thiệt hại nặng nhất; có hàng chục trẻ thơ, người lớn và cả các cụ già bị lũ cuốn trôi, mất tích, xóm làng tang hoang, nhà cửa  sập đổ, các bệnh viện, trường học và khu công cộng cũng thiệt hại nặng nề. 

Sau gần ba tháng phát động chương trình từ thiện Thanh Hóa, Tu viện đã nhận được sự yểm trợ tích cực của đồng đảo Phật tử trong và ngoài nước; chiều ngày 25/10/2019, đoàn từ thiện Tu viện Khánh An (gồm 8 thành viên) đã có mặt tại thủ đô Hà Nội, tháp tùng đoàn có một số Phật tử đến từ Hà Nội, Thanh Hoá và CH. Séc; tổng cộng khoảng 20 người. Thầy Trí Chơn – Viện chủ tu viện Khánh An làm trưởng đoàn.







Tối cùng ngày đoàn họp mặt  tại nhà hàng Long Vĩ và dùng tối tại đây. PT Nguyên Giới, chủ nhà hàng phát tâm cúng dường ẩm thực và đảm trách khâu kết nối tại các địa phương Thanh Hoá để thực hiện có kết quả công tác từ thiện. 

Ông Bùi Hải Hưng, Chủ tịch UBND xã Quang Lộc, ông Bùi Mai Lĩnh và ông Nguyễn Trung Dũng Uỷ viên UBMTTQ xã cũng là một trong những Phật tử thuần thành chùa Thiên Vương từ Thanh Hóa đã ra tận Hà Nội đón đoàn. 

Dự kiến, sáng 26/10 đoàn sẽ rời Hà Nội đi Thanh Hoá,  phát quà từ thiện tại 2 xã Pù Nhi và Mường Lý thuộc Mường Lát, Thanh Hoá.








Trung Long, Anh Tuấn 

Tin Tức Liên Quan