Trang nghiêm Lễ Tưởng niệm cố Hoà thượng Viện chủ đời thứ 3 Tu viện Khánh An

20/06/2019 12:48
Sáng nay ngày 17/5/Kỷ hợi (19/6/2019, Tăng thân và phật tử Tu viện Khánh An trang nghiêm tổ chức lễ Tưởng niệm cố Hoà thượng Thích Hồng Lạc, viện chủ đời thứ 3 Tu Viện Khánh An.

Tham dự có ĐĐ. Thích Chí Giác Thông, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Văn hoá Giáo hội Thành phố, Trụ trì Tịnh viện Pháp Hạnh, ĐĐ. Thích Viên Nghiêm, Trụ trì chùa Giác Châu cùng Tăng  thân và Phật tử bổn viện.




Sau khi dâng hương tưởng niệm nơi tháp tổ, Quý tôn đức tăng đã quang lâm Phật đường Tỉnh Thức dâng hương, lễ Phật - Tổ, thiền tọa và cúng ngọ.


Vào lúc 10 giờ, cũng tại Phật đường Tỉnh Thức - nơi tôn trí di ảnh cố Hoà Thượng, Thầy Viện chủ đã nhắc lại lịch sử của Tu Viện: “Từ khi hình thành đến nay đã qua 114 năm. Ngôi chùa được khai sơn bởi Hoà thượng Thích Trí Hiền (1905 -1942), cố Hoà thượng Thích Thiện Nghĩa (1942 - 1981) và viện chủ đời thứ ba là Hoà thượng Thích Hồng Lạc (1981 - 1998).

Những kỷ niệm đầu tiên khi Thầy về chùa là ngôi chùa sập xệ, đất trũng ngập nước,sình lầy mùa mưa phải xăn quần lên mà đi. Năm 1998, Hoà thượng Hồng Lạc viên tịch, Thầy về đây và đảm trách cơ sở từ đó tới giờ.

Chúng ta là những người con Phật, nhờ sự tiếp nối của liệt vị tổ sư mà ta tiếp xúc được với tuệ giác Thế Tôn. Trong thời đại của các Ngài rất khó khăn nhưng các ngài có công đức gìn giữ, duy trì giềng mối Phật pháp để chúng ta thừa hưởng. Cho nên con cái phải nhớ đến tổ tiên ông bà, đệ tử Phật phải nhớ đến các bậc Thầy, Tổ sư nếu không có tổ sư thì ta không tiếp xúc được gia tài của Đức Phật. Chúng ta toạ thiền tụng kinh, dâng hoa phẩm vật lên tổ sư bày tỏ lòng hiếu thảo đến với tổ sư để thừa hưởng năng lượng công đức của tổ sư”.

Sau khi sơ lược lịch sử tu viện và ôn lại đạo nghiệp của cố hòa thượng Thích Hồng Lạc, đại chúng hướng tâm về bàn Tổ thực hiện nghi thức Chúc tán Tổ sư trong không khí trang nghiêm thanh tịnh.

Sự chí thành nhất nhất hướng tâm thành kính về Đức tổ sư làm không khí càng thêm thiêng liêng lắng đọng. Ý thức được tất cả chúng con đang là sự tiếp nối vững vàng của đức tổ nên chúng con quyết tâm tinh tấn tu tập, hiểu nhau thương nhau tha thứ cho nhau để làm cho tông phong luôn rực sáng, mang sự giác ngộ tỉnh thức đến cho mọi người. Buổi lễ kết thúc trong sự biết ơn sâu sắc của con cháu dâng lên Đức tổ, nguyện chung sức đồng lòng phát huy gìn giữ gia tài của Đức Tổ. Tin: Quảng Thức, Ảnh: Trung Lưu Một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi lễ:
































Tin Tức Liên Quan