Những cánh thư đạo tình

25/07/2017 3:17
Ba ngày tu Hoa Phượng Đỏ đã đi qua nhưng bao ký ức vẫn còn đọng lại - đọng lại những kết quả tu học, những giờ phút được thư giản, thảnh thơi, được sống trong chánh niệm ngang qua suy nghĩ, hành động và lời nói. Để ghi lại những khoảnh khắc quí báu được ở bên Thầy, bên mẹ cha, bè bạn, các thiền sinh đã viết lại cảm xúc của mình qua những cánh thư đạo tình, BBT xin lần lượt trích đăng một số bức kính gửi đến bạn đọc tham khảo.

Lá thư thứ nhất: Sống phải biết tri ân

Gởi con trai – Bạn đồng tu của Mẹ!

Mẹ rất vui và hạnh phúc vì những ngày vừa rồi, mình đã trãi qua những thời khóa đặc biệt mà Quý Thầy, Cô đã bỏ nhiều thời gian công sức và tâm huyết để Mẹ con mình (cũng như các thiền sinh khác) được thừa hưởng nguồn năng lượng quá lớn đó con trai ha.

DSC 9047

Con trai à! Hôm qua mình cùng nhau được Thầy Viện chủ, quý Thầy Cô chia sẻ về kinh nghiệm tu tập như cách thức ngồi thiền, thiền hành, thiền buông thư, cách dùng cơm trong tỉnh thức nè. Đặc biệt Mẹ ấn tượng bài pháp thoại của Thầy. Cốt lõi của bài pháp là gì con trai có nhớ không? Thầy nhắc đi nhắc lại nhiều lần về vấn đề này con à! Đó là: “Con người, sống phải biết tri ân”

DSC 8663

DSC 8990

Con trai thân yêu! Có mặt trên đời, ta phải biết ơn đối với tổ tiên, ông bà, cha mẹ đã cho ta hình hài - thân thể này, thầy, cô, bạn bè đã cho ta tri thức vào đời, các bậc xuất gia cho ta đi trên con đường sáng của Đức Phật, môi trường thiên nhiên đã cho chúng ta thức ăn, không khí để duy trì sự sống bình yên ngày hôm nay. Điều đáng tri ân nhất là Đức Phật, giáo pháp của Ngài và Tăng đoàn - những người đã tiếp nối giáo pháp và hướng dẫn chúng ta đến với giáo pháp của Đức Thế Tôn. Hằng ngày chúng ta chìm đắm trong tham, sân, si, phiền não nếu không được học và thực tập giáo lý của Ngài thì có lẽ chúng ta si mê lầm lạc lắm luôn đó. Chúng ta may mắn được Quý Thầy, Cô hướng dẫn thực tập luôn tỉnh thức ở mọi hoàn cảnh, mọi nơi. Với cách thức thực tập này, qua một thời gian mình sẽ cảm thấy an lạc cho dù vạn vật vô thường luôn diễn ra xung quanh con.
Con trai ơi! Con bây giờ cũng đã 13 tuổi rồi. Đó là độ tuổi rất đẹp để con có thể tự khẳng định mình trong mắt mọi người. Hãy luôn biết tri ân, tôn trọng những gì mình đang có, thương yêu, giúp đỡ mọi người xung quanh. Thực tập giữ chánh niệm, tỉnh thức thì cho dù sau này, có gặp phải những khó khăn trên đường đời, con sẽ dễ dàng vượt qua thôi con à. Không có thứ tài sản nào thường còn, bất biến, chỉ có tâm như như là tồn tại mãi mãi với con thôi. Vậy con cố gắng thực tập lối sống tỉnh thức của Đức Phật con nhé - con đường duy nhất giúp con an lạc và hạnh phúc đó!
Với khóa tu “Hoa Phượng Đỏ” này, quý Thầy, Cô đã dạy cho con kỹ năng sống quí báu mà ở gia đình và nhà trường không có được. Vậy con hãy nhớ lời Quý Thầy, Cô và hành trì nữa con nhé con yêu!
Chúc con yêu luôn vững chãi trên cuộc hành trình vào đời con nhé!
Khánh An, ngày 23/07/2017
Mẹ Của con!
Nguyên An

Tin Tức Liên Quan