Lá thư thứ hai: Hãy về lại nơi này!

25/07/2017 5:15
Con trai thương mến!

Khi không gian còn chìm trong tĩnh mịch và yên lặng, mọi người còn trong giấc ngủ, cảnh Tu viện như thiêng liêng và thanh tịnh hơn, Mẹ đã dậy viết thư cho con trai của Mẹ đây!
Có lẽ khóa tu "Hoa Phượng Đỏ", Mẹ là người hạnh phúc nhất con à! Từ lúc mẹ con mình chuẩn bị khăn gói là mẹ đã vui mừng và thật hạnh phúc, vì con đã chấp nhận đi dự khóa tu tuổi trẻ, mặc dù chỉ một ngày một đêm thôi. Mẹ biết con thích đi phượt hơn đi Chùa mà con đã hứa với bạn bè trước đó. Con đi núi Bà Đen để dọn rác trên đó, mẹ thấy đó cũng là việc tốt nhưng mẹ không được vui, vì những người bạn con có thể là những người bạn không tốt (theo suy nghĩ của mẹ). Tuy tụi con làm những việc tốt, nhưng sau đó tụi con vui chơi ăn uống trong sự đau đớn của chúng sanh, rồi nào là nhậu nhẹt, hút thuốc lá, mẹ lo là con trai mẹ mới 17 tuổi chưa đủ trưởng thành và sự chững chạc, có thể bị khích bác của bạn bè mà thả mình vào những làn khói thuốc, bia rượu... Nhưng nay con đã có mặt cùng mẹ tham dự khóa tu ở Tu Viện, dù thời gian có ít ỏi nhưng long mẹ vui biết bao!

2
Vì nơi đây là môi trường thánh thiện, an lành, tròn đầy tình thương yêu của tăng thân, giúp nuôi dưỡng, tưới tẩm những hạt giống tốt trong con để con có được nhận thức mới, tầm nhìn mới về hạnh phúc và tình thương yêu cuộc đời.
Con biết không, nhìn thấy con mượn đàn ghita của Quý Thầy tập để đánh đàn cho Mẹ hát thiền ca khiến mẹ vui sướng biết bao. Mặc dù thời khóa tu tập và thời gian dành cho ca sỹ hát nên mẹ con mình chưa thể làm được điều mẹ luôn ao ước bấy lâu. Mẹ thích hát thiền ca do chính con đánh đàn dù chưa đủ nhân duyên nhưng mẹ cũng rất vui.

1
Mẹ mong rằng từ nay về sau, lâu lâu con hãy về lại nơi này, bên quý Thầy, Cô cùng các bạn vui chơi tu học với những điều tốt đẹp, và gieo những hạt giống hiểu biết và thương yêu. Trước đây, thỉnh thoảng mẹ rủ đi Chùa thì con nói chán, thích đi phượt hơn. Nhưng hôm nay, con chịu về chùa tham dụ khóa tu này bên bạn bè rồi đánh đàn cho các bạn hát nữa mẹ thấy vui lắm con ạ. Niềm hạnh phúc đơn sơ khi mẹ con mình cùng đi trên con đường an lạc, thảnh thơi tốt đẹp này. Mẹ thầm biết ơn Thầy, biết ơn Tăng thân và tất cả các bạn đã làm nên hạnh phúc này cho mẹ con mình. Cám ơn con trai đã mang đến cho mẹ niềm vui.
Mẹ luôn thương yêu con! Chúc con luôn vui tươi hạnh phúc khi quay về nương tựa vào Tăng thân con nhé.
Mẹ của con!
Chúc Hạnh.

Tin Tức Liên Quan