Lá thư thứ sáu: Hạnh phúc đọng lại lúc chia xa

27/07/2017 9:16
Kính gửi quý Thầy, quý Sư Cô yêu quý!

Gửi các bạn trẻ yêu thương!
Gửi gia đình Hoa Ti - Gon thương mến!
Con năm nay 25 tuổi, là một cô gái đang đang tuổi trưởng thành, đã bắt đầu có trách nhiệm với những quyết định của cuộc đời mình.
Con được có mặt ở đây - Khoá tu “Hoa phượng đỏ” tại Tu Viện Khánh An này. Con cảm thấy mình là người may mắn vì có được một gia đình tâm linh, để tu học và thực tập.

5


Đây cũng là lần đầu tiên con tham gia khoá tu nhiều ngày như vậy! Lần đầu đến đây, không sao tránh khỏi những bỡ ngỡ, gặp những người con chưa gặp bao giờ. Nhưng lạ thay, tuy lần đầu nhưng trong tâm có cái gì đó thân quen, như đã gặp từ lâu rồi.
Thật hạnh phúc, tại nơi đây con được gặp những người Thầy, người Cô, những anh chị, bạn bè, các em nhỏ và đặc biệt là có mặt trong gia đình “Hoa Ti - Gon”. Gần ba ngày tu học ở đây, con nhận được rất nhiều sự yêu thương. Con hiểu được hạnh phúc không phải là cái gì đó huyền bí, cũng không cần phải cố gắng kiếm tìm, mà hạnh phúc đơn giản là “Tại đây và lúc này”. Chỉ cần chúng ta có mặt cho nhau, trao cho nhau những nụ cười tỉnh thức! Bấy nhiêu đó là đủ.
Lúc này đây, trong giây phút sắp chia tay mọi người, trong lòng con có rất nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều đến mức không thể diễn tả bằng ngôn từ. Con chỉ biết, trong lúc viết những dòng chữ này, con đang nở nụ cười hạnh phúc và trong con một lòng biết ơn vô cùng sâu sắc gửi đến quý Thầy, Cô, các anh chị, cô chú làm công quả, gửi đến Sư cô Uy Nghiêm, cô Liên Thành và Sư chú Trung Hỷ.

7
Là một thành viên của gia đình Hoa Ti - Gon, con xin hứa sẽ cố gắng ghi nhớ, thực tập tinh tấn những điều mà quí Thầy, quí Sư Cô đã dạy bảo cho con, và xem những lời dạy ấy như một hành trang quý báu để con bước vào cuộc sống. Một lần nữa, con kính chúc quý Thầy, quí Sư Cô thật nhiều sức khoẻ, thân tâm an lạc trong ánh từ quang của Chư Phật. Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

PT. Đức Minh
(Gia đình Hoa Ti - Gon)

Tin Tức Liên Quan