Hương Xuân Trong Cửa Thiền!

6/02/2019 4:34

Chầm chậm xuân về lòng đất chuyển

Nhạc trời thanh thoát rộn muôn phương

Tâm linh một thoáng bừng giao cảm

Lặng hết bao nhiêu lớp sóng cồn.

Một mùa xuân mới lại về trên đất mẹ thanh lương mang niềm yêu thương đến cho tất cả mọi người. Tạm gác lại mọi công việc trong một năm qua để thưởng thức trọn vẹn những làn gió mùa xuân đang thổi nhẹ khắp đất trời.

Khoảnh khắc thiêng liêng chuyển giao thời của năm cũ và năm mới làm cho chúng ta nhiều cảm xúc bình an đến lạ. Ngoài kia pháo hoa tung bay khắp  trời thì chúng ta lại có mặt để tụng kinh mang hơi thở bình an từ Tu Viện để về nhà. Chẳng quá ồn ào nhưng cũng đầy đủ niềm tin nơi tam bảo. Tâm thật sự bình an thì chúng ta sẽ được bình an cho nên chúng ta chọn nương tựa tam bảo mang lộc của tam bảo về nhà mình để được bình an hạnh phúc.

Bản hoà tấu của chuông trống bát nhã hoà quyện vào lời kinh câu kệ chuông mõ làm cho không gian thật linh thiêng mầu nhiệm. Mỗi người là một bài ca xuân đang hiển bày trước mắt đầy an yên hạnh phúc.

 

3

4

6

2

1

12

8

Mắt xuân thưởng lãm cảnh xuân

Tâm xuân nở rộ đón xuân an bình.

Ngày nào cũng thời gian như vậy cũng hai mươi bốn tiếng đồng hồ, cảnh vật bày trí cũng có thể làm bất cứ lúc nào nhưng tất cả chúng ta đều chọn ngày tết cổ truyền của dân tộc làm ngày đoàn viên sum họp. Dâng lên tam bảo những bông hoa quả phẩm để gởi lòng thơm thảo đối với tổ tiên ông bà cũng là cách ta đang giữ nét đẹp văn hoá ngàn đời của người dân Việt.

Nhìn cảnh xuân trước mắt để chúng ta cảm nhận những nét đẹp mà chỉ có trọn vẹn ở những ngày xuân. Nhìn thật sâu sắc để thấy được mỗi khoảnh khắc trôi qua đều là mùa xuân mới. Nắm bắt tình xuân thấy được ý xuân để cảm nhận tâm xuân, tâm hoan hỉ đang đâm chồi nảy lộc trong tâm chúng ta.

Xuân đến rồi đó! Tiếp nhận thời khắc chuyển giao nhìn nhận lại những hạt giống thiện lành nào đã phát triển nở rộ trong một năm qua tiếp tục vun xới để toả hương lan toả đến mọi người. Những hạt giống xấu nào đã phát triển hoặc đang chuẩn bị nảy mầm chúng ta hãy đừng để cho phát triển .Lấy năng lượng bình an bao dung yêu thương để ôm ấp che chở đem tâm yêu thương của mình hướng đến mọi người để tình người luôn còn mãi, tình đạo luôn trường tồn.

 Quảng Thức, Trung Long

Tin Tức Liên Quan