Đêm Nguyện Cầu!

16/05/2021 7:17
Đại dịch Covid 19 đã lấy đi không biết bao sinh mạng trên toàn thế giới, Ấn Độ đang là tâm điểm của đại dịch. Trước thảm trạng đau thương tang tóc của người dân xứ Phật gánh chịu, mọi trái tim đang hướng về Ấn Độ gửi năng lượng an lành, sẻ chia những khó khăn, hỗ trợ mọi phương tiện nhằm xoa dịu nỗi đau đến mọi người.



Trong mùa Phật Đản hầu nhớ đến công ơn khai sáng đạo giải thoát cho nhân loại, mặc dù thời buổi kinh tế khó khăn nhưng với trái tim từ ái của chư tôn đức, lòng hảo tâm của cá nhân, tập thể, đồng bào Phật tử gần xa đã yểm trợ tịnh tài hướng về Ấn Độ thể hiện lòng biết ơn đối với Đức Phật. Một trái tim từ bi phát khởi, một tâm niệm thiện lành hướng về, cùng sự nhất tâm cầu nguyện của hội chúng, lan tỏa sự yêu thương nguyện cầu cho đại dịch sớm qua, mọi người sống an yên trong hiện pháp.

Thắp lên ngọn đèn tâm

Soi chiếu vạn lỗi lầm

Người mê hãy tỉnh thức

Sống cuộc đời bình an.




Chưa bao giờ mạng sống con người mong manh, thoi thóp, thấp thỏm như lúc này. Sự tiêu thụ thiếu chánh niệm, sự cuồng tín tin vào những điều không có thật phần nào chi phối đến đời sống hiện tại. Trái tim đồng cảm, lòng từ  bi độ lượng của người con Phật thì không bao giờ có ngăn cách hay giới hạn nên luôn thao thức, nhất tâm nguyện cầu, đem sự bình an xoa dịu nỗi đau đến những người mất cha, mất mẹ, mất người thương yêu của mình. Tâm niệm thiện lành này được lan toả hy vọng mọi người trên thế giới biết tự bảo hộ cho mình bằng những phương pháp căn bản mà bộ y tế đã đưa ra.




 Chúng ta biết tôn trọng sự sống, tôn trọng tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng tài sản, biết nói lời yêu thương, bảo vệ sức khỏe trí tuệ cho mình thì thế giới này sẽ được bình yên. Nhìn hình ảnh mọi người không có oxy để thở, không có nơi để điều trị, xác chết chất thành núi sao thấy thương tâm, đau xót.

Những hình ảnh này có làm thức tỉnh cho chúng ta chưa? Mạng sống giống như giọt sương sớm đầu cành, thấy đó mất đó nên hãy trân quý những tháng ngày còn lại để sống cho trọn vẹn, nâng cao ý thức bảo vệ cho mình cho người. Những lời Phật dạy thì luôn có giá trị cho nhân thế chỉ cần chúng ta biết lắng nghe hành trì thì tịnh độ sẽ có mặt với chúng ta. Hãy là bác sĩ cho chính mình để chăm sóc sức khỏe của mình, thực tập lời Phật dạy để luôn được an yên hạnh phúc.


Ý Thức





Tin Tức Liên Quan