Đại lễ Thượng nguyên tại chùa Nhân Hoà - Ba Lan

26/02/2019 1:25
Ngày 23/02/2019 ( nhằm 19 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), dưới sự hướng dẫn của Đại đức Tri sự Thích Trung Đạt và phái đoàn Giáo thọ sư, đã cùng Quý Phật tử chùa Nhân Hòa tổ chức Đại Lễ Thượng Nguyên. Đến tham dự có Ông Nguyễn Công Diễn, Bí thư thứ nhất phụ trách cộng đồng Đại Sứ Quán Việt Nam tại Ba Lan và các nhân viên; Ông Trần Anh Tuấn, Phó chủ tịch hội Người Việt Nam tại Ba Lan; Ông Hoàng Xuân Bình, chủ tịch Hội doanh nghiệp Ba Lan cùng đông đảo quý bà con Phật tử tại thủ đô Wasawar và các vùng lân cận.

Thời tiết Ba Lan ngày diễn ra Đại lễ lạnh nhiều, nhiệt độ âm độ C. Đại diện Ban tổ chức, Phật tử Khánh Ngộ - Lê Văn Mừng trong bài phát biểu đã nhắc lại lời sách tấn của Thượng tọa Trụ Trì Thích Trí Chơn: “Các Phật tử hãy luôn ghi nhớ, Phật là trí tuệ, Pháp là từ bi, Tăng là thanh tịnh. Nếu nương tựa vào Ba ngôi báu để tu hành, thì nhất định sẽ đạt đến sự an lạc, thảnh thơi”. Tiếp đến, các cháu thiếu nhi đã múa dâng hoa chào mừng Đại lễ. Ông Phạm Hồng Thái đại diện Đạo tràng dâng phẩm vật cúng dường lên Chư tôn đức.

Đại đức Thích Trung Không đã khích lệ đạo tràng là tự tạo cho mình niềm vui mỗi ngày, đừng sống như một quán tính khô khan, máy móc; Hãy thôi nô lệ với những dự định, dự án ngỡ như là tầm vóc lớn lao lắm nhưng kỳ thật lại là những đóng khung cho số phận của bản thân. Xuân mới, nếu không tìm lại chủ quyền của niềm an lạc bên trong thì cũng đừng ước mơ gì những hạnh phúc viễn vông bên ngoài.

 

IMG 8521

IMG 8522

IMG 8524

IMG 8525

IMG 8523

IMG 8520

 

Ông Bùi Minh Dư, Phó chủ tịch Trung tâm  đã phát biểu  cảm tạ và cầu chúc sức khỏe, bình an đến với đạo tràng. 

Buổi lễ khép lại bằng những tấm hình lưu niệm ghi dấu Thượng Nguyên Kỷ Hợi tại chùa Nhân Hòa thành công viên mãn.

Tin: Khánh Đức

Tin Tức Liên Quan