Chiêm bái “Tứ động tâm Việt Nam” và tổ chức phóng sinh

28/05/2020 8:21
Sáng chủ nhật nhằm 2/4/Canh Tý, Thầy Trung Giác – Tri sự Tu viện Khánh An cùng quý Phật tử tổ chức đi chiêm bái Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác - Tiền Giang và phóng sanh ở miền Tây.

Xuất phát từ Tu viện Khánh An lúc 5 giờ sáng, đến 7h30, đoàn đã đến Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác, Tân Phước, Tiền Giang. Dưới sự hướng dẫn của thầy Thích Trung Giác, đoàn đã tiến vào chánh điện của Thiền viện đảnh lễ, cúng dường Tam Bảo. Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác nơi đã xây dựng bốn thánh tích tái hiện lại vườn Lâm Tỳ Ni - nơi Đức Phật đản sinh, Bồ Đề Đạo Tràng - nơi Đức Phật Thành Đạo, vườn Lộc Uyển - nơi Đức Phật chuyển chuyển pháp luân và Câu Thi La - nơi Đức Phật nhập Niết Bàn.




Rời Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác, đoàn đến chùa Thọ Quang (Cao Lãnh, Đồng Tháp) để phóng sinh. Với số lượng 1,350 kg cá đã được thả về thiên nhiên.

Phóng sinh là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam nói chung và người con Phật nói riêng, thể hiện được tình thương và nuôi dưỡng lòng từ bi, cầu mong cho những loài hữu tình được hòa nhập trở lại với môi trường tự nhiên vốn có. Người phóng sinh sẽ cảm thấy lòng mình nhẹ nhõm, thư thái, an lành vì đã thực hiện được việc làm thiện lành.

Lễ phóng sinh được chính thức được diễn ra trong tiết trời dịu mát. Niềm hoan hỷ được hiện rõ trên nét mặt của những người con Phật cùng chung một tấm lòng từ.




Sau khi tiến hành nghi thức phóng sanh cùng với những lời khai thị của Thầy Trung Giác, lần lượt từng rổ cá được thả xuống sông trong sự hạnh phúc của các Phật tử. Trên chiếc thuyền, tiếng niệm Phật tha thiết trầm bổng được hòa vào khung cảnh hữu tình của một vùng sông nước miền Tây.

Kết thúc buổi lễ, đoàn quay về Sài Gòn trong niềm an lạc của đại chúng. Ai nấy cũng mong rẳng những chuyến đi như thế này sẽ được Thầy Trung Giác duy trì đều đặn.











Tin, ảnh: Tuệ Minh

Tin Tức Liên Quan