Cánh Thư Của Công Phu Tu Tập

1/07/2021 10:06
(TVKA) Khoá an cư kiết hạ PL.2565 này, tăng thân Khánh An đã hành trì miên mật trong mỗi thời khoá. Đặc biệt, tối thứ tư và thứ bảy hàng tuần có chương trình thuyết giảng Phật pháp online. Khóa thực tập được sự tham dự của đông đảo hành giả trong và ngoài nước, số lượng lên đến vài nghìn người. Đặc biệt, thông qua zoom, mỗi thời khóa có hơn 200 hành giả hành thiền, thính pháp. TVKA nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ chư hành giả trong và ngoài nước bằng nhiều tin nhắn, email gửi về. TVKA xin đăng tải lá thư nói lên cảm nhận của một hành giả đến từ Sugar Land, Texas, USA.

Sugar Land, 16/6/2021


Kính gởi  quí Thầy

Con là Trương Thị Phước Huệ, pháp danh Quảng Thông. Con hiện ở Sugar Land, Texas, Hoa Kỳ. Hôm nay con viết email này để tỏ lòng biết ơn Quý Thầy đã tạo duyên lành cho con có được cơ hội tham dự đạo tràng An cư kiết hạ trên Zoom. Hai buổi thứ 7 đầu trên, con theo dõi trên Facebook. Hôm nay con đã vào Zoom và được ngồi cùng đạo tràng tu tập. Con thật sự rất vui và biết ơn!

 

Kính bạch Thầy!

Thật là duyên lành cho con được tham dự và đặc biệt được thực tập thiền, được nghe những thời pháp của Thầy về Bốn tâm vô lượng từ, bi, hỷ, xả và Thiền chỉ.

Kính bạch Thầy, con được biết đến Thầy từ những ngày đầu của đại dịch Covid ở Mỹ.  Hầu như, ai cũng oán trách Covid nhiều hơn. Với riêng con, đi vào chiều sâu bằng cái nhìn tuệ quán, con rất biết ơn và một cái nhìn khác tích cực hơn trong bối cảnh dịch bệnh Covid. Nó đã  kết duyên để con gặp được nhiều duyên lành trong tu tập, và cũng từ đó được biết đến Thầy. Con thường xuyên theo dõi những thời pháp của Thầy và ước mong được gặp Thầy một ngày nào đó.

Và, mùa an cư này, con đã gặp được Thầy trên online. Mặc dù không chính thức thăm hỏi trực tiếp, nhưng được cùng ngồi trong đạo tràng an cư kiết hạ của Tu Viện Khánh An cùng Thầy và tăng thân Từ viện là một phước duyên cho con. 

Con thành thật tri ân duyên lành này. 

 

Con thường tự hỏi chính con Vô ngã thực sự là gì? Pháp là gì? Những thắc đó đã được Thầy giải đáp trong buổi pháp thoại hôm nay: “Vô thường là Vô ngã” và “Pháp là chân lý”. Vậy là con đã thực hiểu rõ từ “Pháp” mà con thắc mắc trong lòng từ bấy lâu. Con đang trông chờ Thầy giảng về Thiền quán trong buổi thứ 7 tới để con hiểu rõ hơn để ứng dụng tu tập.

 

Con từ nhỏ sanh trưởng và lớn lên ở Huế. Con có vào Sài gòn làm việc một thời gian và sau đó lấy chồng và định cư ở Mỹ. Con hiện là giáo viên dạy cấp 3 ở Sugar Land, Texas. Phải nói thật là kiến thức Phật pháp đã giúp con rất nhiều trong tu tập, biết nhìn lại chính mình. Giáo pháp cũng giúp con trong việc ứng dụng việc thực tập vào ngành giáo mà con con đang theo. 

 

Một lần nữa, con xin tri ân Thầy. Kính chúc Thầy cùng quý Tăng, Ni và Phật tử thân an tâm lạc, hưởng một mùa An cư kiết hạ an lành, tràn đầy hồng ân của chư Phật. 

 

Kính Thầy,

 

Con, Trương Thị Phước Huệ 

PD. Quảng Thông

Tin Tức Liên Quan