Đạo Tình Xứ Hoa Phượng Đỏ

4/01/2023 7:01
Những ngày đầu năm 2023, Thầy Khánh An cùng tăng thân Tu viện đã có chuyến Phật sự nơi thành phố Hoa phượng đỏ. Đây cũng được xem như chuyến thăm viếng những Phật tử bao năm theo thầy học đạo chỉ trên…YouTube. Trong số đó có những vị được xem là những tín chủ hộ trì nhưng cũng chỉ liên lạc qua tin nhắn, cuộc gọi.

Hữu duyên được theo thầy nên con cảm nhận được niềm hạnh phúc khi trên mình khoác chiếc áo nâu, đi trên đường giác ngộ mang hiểu biết thương yêu vào đời. Giữa phàm trần đua chen, danh lợi bủa vây được kết duyên thân cận với bậc thiện hữu trí thức là một túc duyên lớn mà ai cũng mong có được. Chiếc áo nâu cho con kết nối được với những người con Phật xa xôi.


Con cảm nhận Hải Phòng cũng là một trong những nơi mang lại dấu ấn đặc biệt đối với Thầy trên bước đường hành đạo. Con bất ngờ với đêm ngày 1 tết dương lịch, dù đã 11 giờ khuya, vậy mà bước xuống sân bay Cát Bi có đến gần 30 Phật tử đứng đón thầy trong cái lạnh 14, 15 °C. Cố nhiên có cả một số quý thầy và huynh đệ chúng con gần 10 vị. Nhưng đạo lực của thầy đã giúp tăng đoàn thêm vững chãi, giúp Phật tử nơi này có được chỗ nương tựa vững tâm. Ai, ở đâu, cuộc sống ra sao, dù có mạnh mẽ đến cỡ nào thì cũng cần có một nơi nương tựa. Nương tựa vào Tam Bảo là nơi nương tựa vững chãi nhất, nhưng vị thầy hướng đạo là vô cùng quan trọng giúp ta có chánh tín hay không.




Trong chuyến du xuân đầu năm mới, những ân tình của quý bà con Phật tử Hải Phòng dành cho Thầy làm cho ai cũng cảm động. Từ những người trẻ, trung niên đến các cụ già đã từng lắng nghe Thầy chia sẻ giáo pháp, hội ngộ Thầy trong những ngày đầu xuân dâng trào niềm hạnh phúc mà trước đây chỉ được thấy thầy qua Facebook, YouTube… Trong đêm cuối sau giờ pháp thoại, chị Huyền đã bộc bạch: “Chúng con tìm thầy học đạo mà người ta bảo tu viện Khánh An ở Huế, thế là cả nhóm bạn 5, 6 người lấy vé máy bay đi Phú Bài, mất một ngày dạo nát đất Thần kinh, cuối cùng mới biết Khánh An ở Sài Gòn thế là thuê khách sạn ở tạm, hôm sau bay tiếp vào Tân Sơn Nhất để gặp thầy cho bằng được”. Một Phật tử khác thì nói “Nhờ nghe pháp thầy giảng mà giờ gia đình con chồng, vợ và các con đều tin Phật, nghe pháp và ăn chay”. Trong lúc thầy đang ở Nhật thì chị Hồng gọi sang để xác nhận có đúng là thầy ra Hải Phòng không rồi xin Thầy cho chị một ngày để một đạo tràng khác được hội kiến thầy. Cũng từ những pháp thoại online ở tu viện Khánh An mà một nhóm Phật tử thính pháp qua zoom để hôm nay ra đời đạo tràng mang tên Pháp Hải mà chị Nguyên Tường Hải là nhóm trưởng. 







Ngồi quây quần nghe lời thầy khuyên, những lời răn nhắc rất đỗi nhẹ nhàng như sống buông bỏ, thực tập tâm tuỳ hỷ, ăn chay niệm Phật… nhưng mầu nhiệm vô cùng cho quí bà con khi được lắng nghe trực tiếp. Những điều thầy trao truyền không có gì cao xa nhưng giúp người dễ tiếp nhận và chuyển hóa từ những điều nhỏ nhất trong đời sống hằng ngày. 

 

Trái tim đạo sẽ được thắp sáng với người có ý chí cầu đạo. Nhớ ơn, phụng sự Tam Bảo, đền ơn Tam Bảo không gì bằng công phu tu tập. Mang đạo vào đời thực chất là mang chất liệu tu tập đi vào cuộc sống.

 

Vạn vật thay đổi nhưng những lời Phật dạy sẽ luôn còn mãi theo thời gian, áp dụng những lời Phật dạy vào cuộc đời sẽ có được sự bình an trước những biến thiên. Chân lý không nằm ở hoàn cảnh, cuộc sống hay vùng, miền. Ở đâu có tụ tập giáo pháp, duy trì giáo pháp, ở đó có sự hướng về. 

 

Quảng Thức 

Tin Tức Liên Quan